“บิ๊กป๊อก”ชักฉุน ปชป. อย่ามาใช้สื่อ โชเชี่ยลกดดัน

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แสดงความคิดเห็นในกลุ่มไลน์ ส.ส. ทบทวนการร่วมรัฐบาลถึงขั้นพูดว่า “ไม่อยากพายเรือ ให้โจรนั่ง” ได้หารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯหรือไม่ว่า คนที่รับผิดชอบรัฐบาลไม่ว่า จะสำเร็จหรือล้มเหลว จะอยู่ได้หรือไม่ได้ อยู่ที่ไหน อยู่ที่นายกฯ และการปรับคณะรัฐมนตรีก็เป็นเรื่องของนายกฯ

“หากจะให้ผมวิพากษ์วิจารณ์ ผมไม่อยากพูด อยากให้จบแค่นี้ในเรื่องของนายกฯ และในความเห็นส่วนตัวเชื่อว่า อาจมีการคุยกันในส่วนของพรรคร่วม แต่คิดหรือไม่ว่า พรรคร่วมควรปรับภายในพรรคตัวเอง หรือข้ามพรรคไป ผมคิดว่า มันอยู่ที่มารยาท ถ้าอยากจะคิดหรือคุยกับนายกๆ แต่ยืนยันว่า อำนาจตัดสินใจอยู่ที่นายกฯ ถ้าอยากจะปรับในส่วนของพรรคตัวเองก็ให้ไปคุยกับนายกฯก็น่าจะได้ ส่วนจะปรับหรือไม่ก็เป็นเรื่องของนายกๆ แต่หากจะข้ามพรรคก็ต้องไปดูว่าควรหรือไม่ และผมยังงงอีกว่า ที่ แสดงความคิดเห็นนั้นเป็นการแสดงความคิดเห็นในนามพรรคหรือไม่ ขอให้มีหลักคิดกันให้ดีๆ” รมว.มหาดไทย กล่าว

เมื่อถามว่า มีกระแสเรียกร้องให้ปรับรัฐมนตรีบางคนออกจากคณะรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย กล่าวว่าเรื่องนี้นายกฯจะเป็นผู้คิด ไม่ใช่สื่อ และไม่ใช่ตนสถานการณ์ขณะนี้ ก็ทำงานไปตามปกติ ข่าวที่ออกมาก็รู้ว่าไม่ได้เรื่อง ต้นติดตามมาตลอดเห็นไปยุ่งแต่หน้ากากของปลอมอะไรก็ไม่รู้ คนดีดีมาพูดให้ฟังว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะมีการกักตุนหน้ากาก 200 ล้านชิ้น ถามว่าจะเอาที่ไหนมากักตุนเพราะเราผลิตได้แค่นี้มันไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ก็ไม่ฟังกัน สื่อก็บอกสถานการณ์เป็นอย่างนั้นอย่างนี้

“ผมยืนยันว่า สถานการณ์ธรรมดาอยู่ ส่วนสถานการณ์ที่ไม่ดีคือคนที่ยุ่งกับโซเชียล กับสื่อ เชื่อในสิ่งที่ไม่มีเหตุผล ซึ่งในสภาวะเช่นนี้ในต่างประเทศก็เป็นแบบนี้เหมือนกันไม่ว่าจะเกิดภัยแล้ง น้ำท่วม ปัญหาเศรษฐกิจโลกทุกประเทศก็ประสบปัญหาเช่นนี้ก็ลำบากยากเข็ญก็สู้กันไป เพียงแต่ประเทศใดจะจิกตีภายในกันก็เท่านั้น” รมว.มหาดไทย กล่าว