“บิ๊กตู่” ถก 3 หัวหน้าพรรคการเมือง แบบไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.), นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นเวลา 20 นาที ทั้งนี้ภายหลังการหารือเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามสื่อ

ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)กล่าวว่า นายกฯ ไม่ได้กำชับอะไรกับพรรคร่วมรัฐบาลเป็นพิเศษ แต่เป็นการพูดคุยตามปกติทุกครั้งที่เจอกัน ส่วนเรื่องสถานการณ์น้ำท่วม ได้มีการพูดกันอยู่แล้วในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งทุกคนต้องลงไปช่วย ไม่ใช่ภารกิจของคนใดคนหนึ่ง ยืนยันไม่มีการแจ้งเรื่องปรับ ครม. และนายกฯ ก็ไม่ต้องมีการเคลียร์ใจอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว เพราะพรรคไม่มีปัญหาอะไร

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)กล่าวว่า เป็นการพูดคุยตามปกติ ไม่มีสั่งการในเรื่องใดๆเป็นพิเศษ