“บิ๊กตู่” ชี้ เอเปคเป็นโอกาสฟื้นเศรษฐกิจ ขอคนไทยร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี

  • ให้กำลังใจประเทศชาติ
  • เชื่อ อะไรควรทำ ไม่ควรทำ
  • อย่าทำให้เสียโอกาสของตัวเองในฐานะคนไทย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินหน้าสู่การเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค ขอให้รักษาความสงบเรียบร้อย เพราะถือเป็นหน้าตาของเรา ของประเทศ ไม่ใช่หน้าตาของตน ก็ขอความร่วมมือด้วยแล้วกัน ว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ ก็รู้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นต้องฝากคนไทยทั้งหมดเป็นกำลังใจให้กับประเทศของตัวเอง ให้เราเดินหน้าขับเคลื่อนเพื่อให้ประเทศไทยมีที่ยืนในโลกใบนี้อย่างภาคภูมิใจ

ทั้งนี้หลายคนบอกว่า ตนเองทำเพื่อชื่อเสียง แต่ความจริงไม่ใช่ ตัวเองทำให้คนไทยทุกคน ในวันนี้วันหน้าและอนาคตของพวกเราทุกคน หวังว่าการประชุมเอเปคในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

“ขอบคุณทุกฝ่าย โดยเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะเรากำลังทำเพื่อประเทศของเรา เพื่ออนาคตของคนรุ่นหลัง ต้องฝากด้วยแล้วกัน ขอบคุณคนไทยทุกคนด้วยนะครับ และชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย ที่ทำธุรกิจต่างๆ มีหลายอย่างก็ดีขึ้น จากที่ติดตามตอนนี้เศรษฐกิจและการลงทุนมีมากขึ้น นั่นคือโอกาสของเรา อย่าทำให้เสียโอกาสของตัวเองในฐานะเป็นคนไทยด้วยกัน”

นายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณทุกส่วนงานที่ร่วมกันทำงาน ซึ่งตอนอยู่ที่กัมพูชาก็ได้รับรายงานทุกวันถึงความคืบหน้าการเตรียมการจัดประชุมเอเปค ว่าทำไปถึงไหนอย่างไร รวมถึงการเตรียมการดูแลของฝ่ายความมั่นคง ความสงบเรียบร้อย จึงอยากให้ทุกคนทำให้ดีที่สุด

“ทุกประเทศก็คาดหวังไปเจอเราที่กรุงเทพฯ เพราะหลายคนบอกว่าอยากไป วันนี้บ้านเมืองเปลี่ยนไปเยอะ หลายปีที่ผ่านมาเราพัฒนา และผู้นำก็อยากเห็นหอประชุมของไทยด้วย เพราะเราทำศูนย์ประชุมใหม่ และมีสวนสาธารณะอยู่ใกล้ๆ ซึ่งคนที่ไปร่วมประชุมจะได้เห็นว่า หลายปีที่ผ่านมาไทยพัฒนาไปถึงไหน โดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เป็นการประชุมผ่านระบบออนไลน์ไม่ได้เห็นของจริง แต่วันนี้เป็น on site ที่ทุกคนเจอหน้ากัน ก็ฝากคนไทยทุกคนช่วยเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพราะเราใช้เวลาเตรียมการมาเป็นปี จึงไม่อยากให้ทุกอย่างไม่เรียบร้อย” นายกฯ กล่าว