บางจาก ประเดิม South East Asia MIKE Awardปี’65 แชมป์ใช้นวัตกรรมใหม่ผลิตสินค้าคุณภาพสู่ตลาด

  • บางจากฯ ติด 1 ใน 5 องค์กร ประเดิมคว้ารางวัล South East Asia MIKE Award ระดับ Gold Level ประจำปี 2565
  • โหมใช้นวัตกรรมใหม่ไฮเทคยกระดับผลิตภัณฑ์คุณภาพให้ผู้บริโภค

นายโชคชัย อัศวรังสฤษฎ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารและพัฒนาศักยภาพองค์กร บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เป็นตัวแทนบางจากรับรางวัล South East Asia MIKE Award ระดับ Gold Level ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดและสูงขึ้นจากระดับ Silver Level ปี 2564 สะท้อนถึงการให้ความสำคัญเรื่องส่งเสริมการสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ ๆ ภายในองค์กร แล้วนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนให้ความสำคัญกับบุคลากรและเทคโนโลยีครอบคลุมรอบด้านทุกมิติ 

ปี 2565 บางจากฯเป็น 1 ใน 5 องค์กรที่ได้รับรางวัลในระดับสูงสุด MIKE Award หรือ The Most Innovative Knowledge Enterprise เป็นรางวัลที่มอบให้องค์กรที่มีการประยุกต์ใช้การจัดการความรู้ (Knowledge management) มาผลักดันยุทธศาสตร์สร้างบรรยากาศด้านนวัตกรรมขององค์กร 

ส่วน Global MIKE Awards เป็นรางวัลระดับโลกที่มีมานานกว่า 23 ปี มุ่งเฟ้นหาองค์กรชั้นนำทั่วโลกที่มีแนวปฏิบัติความเป็นเลิศ (Best Practice)โดดเด่นด้านจัดการองค์ความรู้และสร้างสรรค์นวัตกรรม มีคณะกรรมการนานาประเทศเป็นผู้ตัดสิน ภายใต้เกณฑ์การชี้วัดปัจจัยความยั่งยืน 8 ประการ คือ 

1. การสนับสนุนบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถ นำไปสู่การสร้างนวัตกรรม 2. ผู้นำองค์กร วิสัยทัศน์ และยุทธศาสตร์ 3. การตอบสนองความคาดหวัง ความต้องการ และประสบการณ์ของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 4. การพัฒนาความร่วมมือ เครือข่าย ทั้งภายในและภายนอก 5. การปลูกฝังวัฒนธรรมนวัตกรรมองค์กร 

6.การลงทุนและส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นต่าง ๆ ที่มีฐานจากองค์ความรู้ 7. การส่งเสริมการใช้แนวปฏิบัติด้านความรู้ และระบบการสร้างองค์ความรู้ ตลอดจน 8. การใช้พื้นที่สร้างสรรค์และเสมือนจริงเพื่อสร้างมูลค่าของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ขณะที่ “รางวัลระดับชาติในประเทศไทย” เริ่มเมื่อปี 2563 สถาบันที่ปรึกษาด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (IKI-SEA) ทำหน้าที่บริหาร และได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ความเป็นเลิศ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปี 2565 เป็นปีแรกที่ยกระดับรางวัลจากระดับระเทศสู่ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ South East Asia MIKE Award

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen