บล.ไทยพาณิชย์ เกาะติดตามดัชนีหุ้นไทยแนวรับ 1514-1523 จุดหากยืนได้มีโอกาสฟื้นตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บล.ไทยพาณิชย์ ได้วิเคราะห์ตลาดหุ้นไทย โดยให้ติดตามแนวรับบริเวณ 1523 และ 1514 จุด หากยืนได้คาด SETมีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค และติดตามประชุมศบค. ต่อมาตรการเชิงรุกต้านโควิคในโรงงานอุตสาหกรรม และอาจมีการผ่อนคลายบางธุรกิจ เป็นปัจจัยสร้าง Sentimentเชิงบวก อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดยังถ่วงตลาด และนักลงทุนติดตามการประชุมเฟดในปลายเดือนนี้  กลยุทธ์ ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมสัดส่วน 25% เพื่อการลงทุน ด้านการ Selective Buyหรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง

โดยการลงทุน Selective buy หุ้นปลอดภัยรับมือตลาดผันผวนสูง 1) Defensive Plays GPSC BDMS RJH SCGP SFT 2) Global Plays หุ้นเดินเรือ/หุ้นได้ประโยชน์ supply chain shortage KCE HANA WICE PSL RCL III เก็งกำไรระยะสั้น กำหนดจุด stop loss ทุกครั้ง

หุ้นพื้นฐานดีรอซื้อกลับแถว SET 1500 จุด ไม่เกิน 25% ของพอร์ต OSP BEM AOT CPALL BGRIM

แนะนำ SCGP ปรับประมาณการกำไรฯ ขึ้น หลังดีลซื้อหุ้น บ. บรรจุภัณฑ์อินโดนีเซียแล้วเสร็จ คาดกำไรปกติ 3Q64 โตต่อเนื่อง YoY และแนะนำ SFT คาดกำไร 3Q-4Q64 โตทั้ง QoQ และ YoY จากอุปสงค์เติบโต และกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น

ปัจจัยที่ต้องติดตามได้แก่ตลาดหุ้นสหรัฐยุโรปปรับเพิ่มขึ้นราคาน้ำมันปรับลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นเล็กน้อย หนุนจากหุ้น Walt Disney งบ 2Q64 ดีกว่าคาด แต่ตลาดขึ้นได้ไม่มากหลังรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ส.ค.โดย ม.มิชิแกน ลดลงต่ำสุดในรอบกว่า 10 ปี นลท.จับตารายงานการประชุม Fed ที่จะออกมาในสัปดาห์หน้า และการประชุมประจำปีของ Fed ที่แจ็คสัน โฮล 26-28 ส.ค. นี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับลง

การประชุมศบค.วันนี้เตรียมพิจารณาแฟคตอรีแซนด์บ็อกซ์นำร่อง 4 .

คือ ชลบุรี ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรสาคร กับ 4 อุตสาหกรรมเริ่มต้น คือ  อาหาร ยานยนต์ เครื่องมือแพทย์ และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ใน รง.ที่มีแรงงาน 500 คนขึ้นไป โดยจะตรวจหาโควิดเชิงรุก คนที่ตรวจพบเชื้อจะแยกไปรักษา คนไม่พบเชื้อจะฉีดวัคซีน ทำให้กิจการเดินหน้าต่อไปได้ไม่มีสะดุด หาก ศบค.ให้ความเห็นชอบ จะสามารถเริ่มโครงการได้ในช่วงปลายเดือน ส.ค. และจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการดำเนินการโครงการดังกล่าว

การรายงาน GDP 2Q64 คาดขยายตัว YoY จากฐานต่ำ

คาดเพิ่มขึ้น 6.4%YoY เนื่องจาก 2Q63 GDP ติดลบถึง 12% จากโควิด-19 ระบาดในรอบแรก แต่คาดลดลง 1.4%QoQ จากโควิด-19 ระบาดรอบ 3 ทั้งนี้ต้องติดตาม สศช. จะปรับประมาณการ GDP ปีนี้-ปีหน้าลงหรือไม่

ส่วนหุ้นที่น่าสนใจ

BGRIM – 2Q64:กำไรสูงกว่าคาดเพราะ FX
BH – 2Q64:กำไรดีเกินคาด เพราะรายได้แข็งแกร่ง
CRC – 2Q64: ขาดทุนมากกว่าคาด
DIF – 2Q64:ผลประกอบการเป็นไปตามคาด
ERW – 2Q64: ผลประกอบการแย่กว่าคาด เพราะรายการพิเศษ
GULF – 2Q64:กำไรลดลงQoQเพราะBKR2และเงินปันผลรับ
KEX –แข็งแกร่งท่ามกลางการล็อกดาวน์
MINT – 2Q64: ผลประกอบการดีกว่าคาดเพราะ NHH
SCGP – ซื้อหุ้น Intan Groupเสร็จแล้ว
THRE – 2Q64:กำไรต่ำกว่าคาดเพราะตั้งสำรองเผื่อเคลมโควิด
TIDLOR – 2Q64:กำไรต่ำกว่าคาดเล็กน้อย; ปรับราคาเป้าหมายลดลง
TQM – 2Q64:กำไรต่ำกว่าคาดเล็กน้อย เพราะรายได้ต่ำกว่าคาด
ZEN – 2Q64:ผลประกอบการแย่กว่าคาด