บล.ไทยพาณิชย์ วิเคราะห์ Upside ระยะสั้นจำกัดแถว 1660 จุด ระวังแรงขายทำกำไร

  • ลุ้นศบค.เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แบบไม่กักตัว
  • นักท่องเที่ยวไทย เกาะติด “เราเที่ยวด้วยกัน -ทัวร์เที่ยวไทย”

บล.ไทยพาณิชย์ ได้วิเคราะห์ และคาดการณ์ SETมี Upside ในระยะสั้นจำกัดบริเวณ 1660-1670 จุด และยังให้ระวังแรงขายทำกำไรจากดัชนีที่ขึ้นมาร้อนแรงต่อเนื่อง รวมถึงเงินบาทชะลอการแข็งค่า และเริ่มอ่อนค่า จะส่งผลให้แรงซื้อของต่างชาติลดน้อยลง ด้านกรอบล่างอยู่ที่ 1644 และ 1630 จุด ตามลำดับ ประเด็นสำคัญ ติดตามประชุมECBในวันพฤหัสฯนี้ กลยุทธ์ หาจังหวะลงทุนหุ้น big capที่มีพื้นฐานดี สัดส่วน 25% ส่วน Selective Buyหรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง

โดยSelective buy หุ้นปัจจัยบวกเฉพาะตัวใน 2 theme 1) พอร์ตหลัก: หุ้น Defensive แนวโน้มกำไรเติบโตใน 2H64 ได้แก่ BBL BDMS BEM SPALI GPSC 2) พอร์ต trading idea 2.1) หุ้น domestic reopening ที่ราคาหุ้นยังไม่ถึง Pre-COVID ได้แก่ AOT CRC ERW M ZEN 2.2) หุ้นได้อานิสงส์บาทกลับมาอ่อนค่า ได้แก่ TU KCE HANA

แนะนำ TU ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าช่วยหนุนประมาณการกำไร และแนะนำ ZEN คาดฟื้นตัวแรงในปีหน้าหลังสถานการณ์คลี่คลาย รวมทั้งธุรกิจแฟรนไชส์ขยายสาขาต่อเนื่อง

ประเด็นที่ต้องติดตาม  .ท่องเที่ยวเสนอศบค. เปิดรับนทท.ต่างชาติแบบไม่กักตัว

คาดเริ่ม 15 ม.ค. 65 หลังฉีดวัคซีนได้ 70% ของทั้งประเทศ ส่วน 1 ต.ค. จะเปิดพื้นที่ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบฯ และเชียงใหม่ จากนั้น 15 ต.ค. เปิดอีก 25 จว. และ 1-15 ม.ค. 65 ท่องเที่ยว travel bubble ขณะที่ นทท. ในประเทศตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และโครงการทัวร์เที่ยวไทย จะเริ่มท่องเที่ยวได้ใน ต.ค. เป็น sentiment บวกต่อการเทรดดิ้งหุ้นท่องเที่ยวอย่าง AOT MINT ERW CENTEL

  สินค้ากลุ่มกัญชงเตรียมออกสู่ตลาดเร็วขึ้นเป็นปลายปีนี้

จากเดิมต้นปีหน้า ภายหลังที่ ก. สาธารณสุขประกาศให้ใช้สาร CBD ในเครื่องดื่มไม่เกิน 75 มล. ต่อ กก. ปริมาณ 1 ลิตร ตั้งแต่ 24 ส.ค. ซึ่งเป็น sentiment บวกต่อหุ้นอย่าง CBG OSP SNNP ICHI RBF DOD อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นขึ้นแรงสะท้อนประเด็นนี้ไปแล้ว จึงต้องระมัดระวังหากจะเข้าเก็งกำไรอาจไม่เหลือแต้มต่อในการลงทุนมากนัก

  SET ขึ้นแรงระมัดระวังหุ้น free float ต่ำที่ขึ้นมามากเกินไป

เราพบว่าหุ้นที่ขับเคลื่อนตลาดในช่วงนี้เป็นหุ้นที่มี Free float ต่ำเช่น DELTA MAKRO INTUCH ซึ่งมีผลกว่า 30% ของการขึ้นในครั้งนี้ เรามองว่าการปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างเร็วทำให้ valuation ของหุ้น free float ต่ำอยู่ในระดับสูง การเก็งกำไรจึงต้องใช้ความระมัดระวัง ซึ่งในหุ้น free float ต่ำเราแนะนำ GPSC และ SCGP ที่มี valuation เหมาะสมกว่าและมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง