บล.ไทยพาณิชย์ มองดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหว 1640-1665 จุด

  • กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยในมี.ค.
  • ตลาดมองข้ามความเสี่ยง Omicron
  • หุ้นพลังงานประคองตลาดขาขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บล.ไทยพาณิชย์ ได้เผยแพร่บทวิเคราะห์ตลาดหุ้น โดยคาดว่าดัชนีหุ้นไทย ( SET)เคลื่อนไหวภายในกรอบระหว่าง 1640-1665 จุด โดยปัจจัยกดดันยังมาจากกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยในมี.ค. ซึ่งติดตามได้ในการประชุม 25-26 ม.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม มองกลุ่มพลังงาน ยังได้รับปัจจัยบวกจากทิศทางราคาน้ำมันช่วยประคองดัชนี ด้านกรอบบน 1665 จุด หากขึ้นทะลุผ่านได้ จะกลับมาเป็นสัญญาณบวก กลยุทธ์ Selective Buyหรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง

แม้ตลาดมองข้ามความเสี่ยง Omicron และรับรู้ Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ยแล้ว แต่ยังไม่รับรู้มากนักสำหรับประเด็นความเสี่ยงที่ Fed จะลดขนาดงบดุล (QT) ทำให้กลยุทธ์การลงทุนจึงยังคงเน้น Selective Buy ดังนี้

  Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นพื้นฐานดีและผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตดี หรือเป็นหุ้น S-Curve อย่าง KBANK GPSC INTUCH SPALI AMATA LH GULF DELTA ADVANC ONEE

  Weekly Portfolio : เก็งกำไรน้ำหนักไม่เกิน 25% ในหุ้น  Reopen หลังตลาดมองข้ามความเสี่ยง Omicron อย่าง MINT, AOT, CRC, CPN / หุ้นที่ปรับลงแรงเพราะ Yield สวนทางกำไรที่ยังดี อย่าง KCE, HANA, ACE / หุ้นที่คาด 4Q64 กำไรเติบโตดี อย่าง IVL, PTTEP, BLA

Daily Focus : แนะนำLong KTBหลังล่าสุดเราปรับราคาเป้าหมายขึ้นสู่ 16 บาทเนื่องจากมองว่า valuation ถูกและมีความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์น้อยกว่าธนาคารอื่นๆขณะที่ยังคงShort TTAและPSLหลังดัชนี BDI ปรับลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 11 อี

มองหุ้นเด่น 

GFPT –คาดผลประกอบการ 4Q64 ฟื้นตัว QoQ
KTB – 4Q64:กำไรเป็นไปตามคาด
KTC – 4Q64:กำไรเป็นไปตามคาด; ยังแพงเกินไป
TTB – เป้าหมายปี 2565 ค่อนข้างเป็นลบ
TU –ยอดขายและมาร์จิ้นที่ดีขึ้นจะช่วยสนับสนุนกำไร 4Q64