นิวยอร์ก-นิวเจอร์ซีย์-คอนเนคทิคัต ออกคำสั่งให้ผู้มาเยือน 3 รัฐนี้จากรัฐที่ติดโควิดมากต้องกักตัว 14 วัน

ภาพโดย Evan Vucci/AP

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน รัฐนิวเจอร์ซีย์, นิวยอร์กและคอนเนตทิคัต ซึ่งเป็น 3 รัฐในสหรัฐฯ ออกประกาศข้อบังคับว่าประชาชนจากรัฐที่มีผู้ป่วยติดโควิด-19 เป็นจำนวนมากหากเดินทางเข้ามาใน 3 รัฐนี้จะต้องถูกกักกันเป็นเวลา 14 วันหรือถูกปรับ 


“แอนดรูว์ คูโอโม” ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า เราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้อัตราการติดเชื้อลดลง ผู้คนจำนวนมากเข้ามาในภูมิภาคนี้และพวกเขาสามารถนำเชื้อมาสู่พวกเขาได้

ทางด้านโฆษกทำเนีนบขาว กล่าวว่า ประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” จะไม่เปลี่ยนแผนการเดินทางไปยังรัฐนิวเจอร์ซี และไม่ต้องกักกันตัวเองเพราะไม่ใช่เป็นพลเรือน แม้จะมีคำสั่งใหม่จากผู้ว่าการรัฐถึงมาตรการการกักกันดังกล่าว 

ขณะที่ โฆษกของ “ฟิล เมอร์ฟีย์” ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในสหรัฐฯ ยังอยู่ในวันพุธ ตัวเลขผู้ป่วยใหม่ทำสถิติสูงสุดในวันเดียว โดยเว็บไซต์ worldometers.info รายงานว่าเพิ่มขึ้น 38,998 ราย สะสมที่กว่า 2.46 ล้านราย เสียชีวิตกว่า 1.24 แสนราย ขณะที่ผู้ป่วยที่หายแล้วทั่วโลกทะลุ 5 ล้านรายจากผู้ป่วยสะสม 9.5 ล้านราย

https://www.cnbc.com/2020/06/24/trump-will-not-follow-new-jersey-coronavirus-quarantine-order.html?__source=twitter%7Cmain