นายกฯ ปลื้มสุดๆ! กทม.ผงาดอันดับที่ 30 เมืองที่ดีที่สุดในโลก 2023

  • เป็นอันดับที่ 2 ของ อาเซียน
  • รัฐบาลพร้อมทำงานเพื่อพัฒนาเมือง
  • ประเทศไทยเพื่อคนไทยทุกคน

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ Resonance Consultancy จัดอันดับให้ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ได้อันดับที่ 30 จาก 100 เมืองที่ดีที่สุดในโลก 2023 หรือ 100 Best Cities in the World 2023 และเป็นอันดับที่ 2 ของ อาเซียนซึ่งเปิดเผยข้อมูลโดยเว็บไซต์ ATLAS & BOOTS

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า จากการจัดอันดับในครั้งนี้ Resonance Consultancy ที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ และการพัฒนาเศรษฐกิจ รวมทั้งประเมินแนวโน้มของตลาด จุดแข็ง และจุดอ่อน ได้จัดอันดับ 100 Best Cities in the World 2023 โดยประเมินจาก 6 หัวข้อ ได้แก่

1.สถานที่(Place) ประกอบไปด้วย สภาพภูมิอากาศ ความปลอดภัย สถานที่ท่องเที่ยว และพื้นที่ใช้ชีวิตนอกบ้าน

2.ผลิตภัณฑ์ (Product) ประกอบไปด้วย ความเชื่อมโยงของสนามบิน พิพิธภัณฑ์ อันดับของมหาวิทยาลัย และสถานที่จัดงาน/การประชุม

3.ประชากร (People) ประกอบไปด้วย การมีส่วนร่วมในกำลังแรงงาน และการสำเร็จการศึกษา

4.ความมั่งคั่ง (Prosperity) ประกอบไปด้วย การมีบริษัทชั้นนำของโลก GDP อัตราการจ้างงาน และความเท่าเทียมของรายได้

5.กิจกรรม (Programming) ประกอบไปด้วย การแสดงทางวัฒนธรรม ประสบการณ์ในการเที่ยวยามค่ำคืน ร้านอาหารที่มีคุณภาพ และสถานที่สำหรับการเลือกซื้อสินค้า

6.การส่งเสริม (Promotion) ได้แก่ การค้นหาบนสื่อสังคมออนไลน์ ข้อมูลการรีวิวบนสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

ซึ่งประเมินจาก 6 หัวข้อข้างต้น ทำให้กรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับที่ 30 ของโลก และเป็นอันดับที่ 2 ของ อาเซียน

“นายกรัฐมนตรี รับทราบผลการจัดอันดับ และรู้สึกยินดีที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับที่ 30 ของเมืองที่ดีที่สุดในโลก 2023 และเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน ซึ่งในการทำงานของรัฐบาลต้องการพัฒนาประเทศไทยในทุก ๆ ด้าน เมื่อวิเคราะห์จากหัวข้อที่ Resonance Consultancy ใช้ประเมิน ล้วนเป็นส่วนของการทำงานที่รัฐบาลให้ความสำคัญ

นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่ากรุงเทพฯ มีศักยภาพในการพัฒนาอีกมาก ซึ่งต้องขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนด้วย และเชื่อว่าอีกหลาย ๆ เมืองของประเทศไทยก็มีศักยภาพในการพัฒนาเช่นเดียวกัน รัฐบาลพร้อมทำงานเพื่อพัฒนาเมือง และประเทศไทยเพื่อคนไทยทุกคน”