นครพนมเดือด ! “อนุทิน” ปราศรัย ชี้แจงปมถูกกล่าวหา-ย้ำ “ภูมิใจไทย” ได้เสียงมากพอ ตำแหน่งนายกฯ ไม่แบ่งใครแน่นอน


4 พฤษภาคม 2566 ณ หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 4 (รัตนโกสินทร์ 200 ปี) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ปราศรัย ช่วยนายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้สมัคร เขต 2 มีประชาชนรับฟังการปราศรัย กว่า 3,000 คน ทั้งนี้นาhejourอนุทิน ได้กล่าวแนะนำผลงานที่ผ่านมา ของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ที่กำกับดูแลกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประกอบด้วยความสำเร็จในนโยบายฟอกไตฟรี การขยายการให้บริการเครื่องฉายรังสีมะเร็ง การผลักดันเพิ่มค่าตอบแทน อสม. เป็น 2,000 บาท การขยายถนน 4 เลน จากนครพนมไปบึงกาฬ เป็นเส้นทางเชื่อมโยง จังหวัดบึงกาฬ จังหวัดนครพนม จังหวัดมุกดาหาร จังหวัดอำนาจเจริญ และสิ้นสุดที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังแนะนำนโยบายของพรรคภูมิใจไทย อาทิ การพักหนี้ 3 ปี, ทุกอำเภอมีศูนย์ฟอกไต, ทุกจังหวัดมีเครื่องฉายรังสี, การให้นครพนมมีโรงพยาบาลศูนย์, กองทุนผู้สูงอายุ , นโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท เป็นต้น

โดยในบางช่วงของการปราศรัย นายอนุทิน ได้กล่าวถึงประเด็นที่ถูกพาดพิงทางการเมือง ระบุว่า
มีบางพรรค มาสร้างความเข้าใจผิดกับพี่น้อง ว่าเลือกภูมิใจไทย จะได้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ไปบอกว่า อย่างไรเสีย เราก็เลือกพลเอกประยุทธ์ ซึ่งไม่จริง เขากำลังโกหก ผมประกาศแล้วว่าพร้อมเป็นนายกฯ เข้ามาดูแลพี่น้อง ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้เสียงมากพอ ดูแลเหมาะสม คนชื่ออนุทิน นี่เอง จะเป็นนายกฯ ไม่แบ่งให้ใคร เราสู้กันมาขนาดนี้ เพื่อขอโอกาสเข้าไปทำงาน ถ้าประชาชนไว้ใจ จนเราได้เสียงมามากแล้ว มีความเหมาะสมในการเป็นนายกฯ แล้ว เราไม่ให้ใคร มันไม่มีคนโง่ขนาดนั้น นี่คน กินข้าว ไม่ใช่ควาย ส่วนคนที่มาใส่ร้ายเรา เขาพูดไม่จริง โกหก วันนี้ หาเสียงเขาให้พูดความจริง

นอกจากนั้น ยังมีผู้ใหญ่ในทางการเมืองบางคน มาบอกว่า วันเลือกตั้งปี 2562 พอภูมิใจไทย รู้คะแนนเสียง ผมรีบโทรหาทหาร ไปจัดตั้งรัฐบาลกัน นั่นก็โกหก ตอนนั้น มีสายเข้ามาจำนวนมาก ตนไม่ต้องโทรหาใครเลย มีแต่คนที่โทรเข้ามา จนต้องปิดเครื่อง เปลี่ยนเบอร์ เพราะสายเข้ามากมายมหาศาล ไม่ต้องโทรหาใครก่อนเลย พวกรู้ไม่จริง อย่าพูดพล่อยๆ”