ธ.ก.ส. เปิดตัว “BAAC Connect” แจ้งเตือนเงินเข้า-ออกบัญชี รู้ทุกความเคลื่อนไหวของบัญชี!

  • สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่ม 20 ต.ค.
  • ตั้งเป้ายอดใช้งาน 200,000 คน ภายในสิ้นปีนี้
  • ลงทะเบียนทาง LINE Official “BAAC Family”

นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า หลังจากธ.ก.ส.เปิดตัวบริการไลน์ ออฟฟิเชียล (Line Official)  ภายใต้ชื่อ “BAAC Family”เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารผลิตภัณฑ์ บริการ ข้อมูลข่าวสารไปยังลูกค้าซึ่งสามารถตรวจผลสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. รวมถึงยังเป็นช่องทางแจ้งขอรับการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เช่น สินเชื่อนิวเจน ฮัก (New Gen Hug) บ้านเกิด เป็นต้น ล่าสุดมีคนใช้บริการกว่า 2.1 ล้านคน มียอดการทำธุรกรรม 38 ล้านครั้งต่อเดือน

ทั้งนี้เพื่อขยายบริการให้ประชาชนสามารถใช้งานสะดวกมากขึ้นจึงเปิดตัว “BAAC Connect” บริการ แจ้งเตือนเงินเข้า – ออกจากบัญชีเงินฝาก ผ่านทาง BAAC Family ซึ่งสามารถแจ้งเตือนการเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝาก เช่น ฝาก โอน ถอน จ่ายบิล และแจ้งยอดเงินคงเหลือ ซึ่งมีความปลอดภัยเนื่องจากเป็นเพียงบริการแจ้งเตือนและให้ข้อมูลกับลูกค้าโดยตรง โดยลูกค้าไม่ต้องเสียใช้จ่ายใดๆ

นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ลูกค้าเข้าถึงทุกการเคลื่อนไหวของเงินในบัญชี  โดยจะเริ่มเปิดให้บริการวันที่ 20 ต.ค.นี้ ซึ่งธ.ก.ส. ตั้งเป้าหมายลูกค้าที่เข้าถึงบริการเบื้องต้น 200,000 คน ภายในสิ้นปีนี้ และ 500,000 คน ภายใน 31 มี.ค. 2564

“ส่วนสาเหตุที่ธ.ก.ส.ต้องเปิดตัว BAAC Connect เป็นเพราะเกษตรกรส่วนใหญ่ของธ.ก.ส.ประมาณ 2 ล้านครัวเรือนจากจำนวนลูกค้าทั้งหมด 3.8 ล้านครัวเรือน ยังมีความรู้ด้านแอปพลิเคชันและสมาร์ทโฟนน้อยทำให้ไม่สามารถเข้าถึงแอปเอ-โมบาย(A-Mobile) ที่ให้บริการการเงินครบวงจร ดังนั้นธนาคารจึงเปิดบริการนี้ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เพราะบริการ BAAC Connect มีลักษณะเหมือนข้อความ SMS ซึ่งเกษตรกรสามารถใช้งานได้สะดวก และถ้าหากเปลี่ยนมาใช้ BAAC Connect ก็จะประหยัดเงินค่าส่ง SMS เดือนละ 10 บาทด้วย”

สำหรับการสมัครใช้บริการสามารถสมัครได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเดินทางไปสาขา เพียงแต่ต้องมีบัญชีธ.ก.ส.อยู่ก่อนแล้ว และใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บแล็ต ลงทะเบียนผ่านช่องทาง LINE Official BAAC Family คลิก “ลงทะเบียน BAAC Connect” ทางริชเมนู (Rich Menu) หรือแถบเมนูลัด ส่วนกรณียังไม่ได้เพิ่มเพื่อน LINE Official BAAC Family สามารถเพิ่มเพื่อนได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) หรือค้นหาไอดี @baacfamily ทางแอปพลิเคชันไลน์

 นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเปลี่ยนบัญชีหรือยกเลิกบริการแจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 -555- 0555