“ธีระชัย” อดีตรมว.คลัง จี้นายกฯอย่าลอยตัวเรื่องดาวเทียม เพราะมีประเด็นเป็นสีเทากระดำกระด่าง

  • แนะนำให้ “พลเอกประยุทธ์”เคลียร์ประเด็นเหล่านี้ออกจากใจของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายธีระชัยภูวนาถนรานุบาลได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Thirachai Phuvanatnaranubala – – ธีระชัยภูวนาถนรานุบาลโดยมีเนื้อหารวมกัน 4 ตอน เกี่ยวกับ “นายกฯอย่าลอยตัวเรื่องดาวเทียม” ทั้งนี้สามารถอ่านรายละเอียได้ที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/thirachai.phuvanatnaranubala

ทั้งนี้นายธีระชัยภูวนาถนรานุบาลอดีตรมว.คลังสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยประเด็นดาวเทียมถือเป็นประเด็นที่น่าสนใจซึ่งอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยนายรังสิมันต์โรม พรรคก้าวไกลซึ่งมีประเด็นน่าสนใจและน่าติดตามหลายประเด็นและบางประเด็นไม่เคลียร์ชัดเจน

โดยสัญญาสัมปทานดาวเทียมจะสิ้นสุดในวันที่ 10 ก.ย. 2564 นี้ ซึ่งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส)​ ได้ตรวจรับทรัพย์สินและได้มอบอำนาจให้บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)​หรือเอ็นที รัฐวิสาหกิจในสังกัด เป็นผู้รับไปดำเนินการ ขณะที่เอ็นที ไม่มีความเชี่ยวชาญ ได้จ้างบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)​ บริการจัดการต่อเนื่อง เพื่อมิให้การให้บริการหยุดชะงัก

ขณะเดียวกันปัญหาดาวเทียม ยังคงมีการฟ้องร้อง และมีข้อพิพาทต่อเนื่อง ระหว่างการกระทรวงดีอีเอส กับไทยคม ขณะนี้อยู้ในขั้นตอนของคณะอนุญาโตตุลาการ