“ธีระชัย”อดีตส.ส.อุดรธานีทิ้ง”พรรคภูมิใจไทย”ย้ายซบ”เพื่อไทย”บอกกลับบ้านเก่าดีกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระชัย แสนแก้ว ที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทย เจ้าของฉายา “อีโต้อีสาน” กลับมาสวมเสื้อพรรคเพื่อไทย สร้างความฮือฮาในแวดวงการเมืองเป็นอย่างมากว่า นายธีระชัย จะลงสมัคร ส.ส.ในระบบเขต หรือ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือไม่ เพราะในเขตเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยมี ส.ส.อยู่แล้ว

นายธีระชัย เปิดเผยว่า กลับมาบ้านเก่าดีกว่า จากที่เคยร่วมสร้างพรรคไทยรักไทย เป็นผู้นำชาวไร่อ้อยสู้อยู่ริมถนน ได้เข้ามาเป็น ส.ส.สู้กันในสภาฯ เมื่อพรรคไทยรักไทยถูกยุบ ก็มาเป็นพรรคพลังประชาชน พอพลังประชาชนถูกยุบอีก ตนเป็นกรรมการบริหารพรรค ต้องถูกเว้นวรรคทางการเมือง พรรคก็สรรหาคนใหม่มาลงสมัคร เมื่อพ้นการถูกแขวนก็มาลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย วันนี้กลับมาพรรคเพื่อไทย อยู่ที่พรรคเป็นคนตัดสิน จะให้ลงสมัครหรือไม่ให้

อย่างไรก็ตามตนยังคงทำงานกับชาวไร่อ้อย และชาวสวนยางมาต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนเล่นการเมือง ระหว่างเป็น ส.ส. หรือรัฐมนตรี จนปัจจุบันก็ยังทำงานนี้อยู่ ก่อนที่จะตัดสินใจกลับบ้านเก่า ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่พรรคภูมิใจไทยแล้ว ท่านเข้าใจในการตัดสินใจนี้ ตนยังเคารพนับถือ ไปมาหาสู่กันเหมือนเดิม ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยก็พร้อม ตนก็อยากเข้ามาทำงานที่ถนัด อย่าเอาธีระชัย แสนแก้ว ไปปราศรัยอยู่หน้าม็อบเลย เอาไปอภิปรายในสภาฯ เอาไปทำงานที่ถนัดจะดีกว่า

นายธีระชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า ระหว่างเว้นวรรคทางการเมือง นอกจากงานตำแหน่งนายกสมาคมชาวไร่อ้อยฯ และช่วยงานเรื่องกฎหมายยางพารา ตนได้ใช้เวลาว่างไปเรียนเพิ่มเติม ในสาขาการบริหารการศึกษา ใช้เวลาพอสมควรในการเรียนก็จบระดับปริญญาเอก วันนี้ยังแข็งแรงทำงานได้