“ธนกร” อัด “ปิยบุตร” ยับ! ลั่นทำเหมือนตัวเป็นเจ้าของประเทศ ดูถูกประชาชนที่ภักดีต่อสถาบัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุลเลขาธิการคณะก้าวหน้า ระบุว่า ประชาชนที่ออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ถูกจัดตั้งหรือเกณฑ์มาว่า นับวันนายปิยบุตรจะไม่เห็นหัวประชาชน ทำเหมือนตัวเองเป็นเจ้าของประเทศ กล้าที่จะดูถูกดูแคลนประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 

“อยากบอกนายปิยบุตรว่า ประชาชนทั่วประเทศรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต ไม่มีใครถูกเกณฑ์หรือจัดตั้งมา แต่มาด้วยหัวใจที่รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ นายปิยบุตรคงกู่ไม่กลับแล้ว แทนที่จะช่วยกันคิดปฏิรูปประเทศ แต่กลับจะปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการเมืองเลย มีแต่สถาบันพระมหากษัตริย์จะสร้างความร่มเย็นเป็นสุขให้กับประชาชนมาตลอด” นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้พอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ม็อบคณะราษฎร 63 ถอยคนละก้าว และเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อนำปัญหามาแก้ในสภาฯ นายปิยบุตรกลับมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยถอย แต่รุกคืบแดนประชาธิปไตย วันๆ ใช้แต่โวหารหลอกลวงไปเรื่อยๆ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ พยายามประคับประคองให้ประเทศเดินหน้าไปให้ได้ด้วยความสงบสุข ไม่อยากเห็นประชาชนขัดแย้งกันเอง มองนักศึกษาเหมือนลูกหลาน 

อย่างไรก็ตาม การใช้เวทีรัฐสภาแก้ปัญหาให้ประชาชน ซึ่งตอนนายปิยบุตร เป็น ส.ส. ก็เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา แต่มาตอนนี้กลับบอกว่าอาจ มีส.ส. ฝั่งรัฐบาล และส.ว. ใช้เวทีถล่มนักศึกษา เป็นการราดน้ำมันเข้ากองไฟ ซึ่งก็อยากให้นายปิยบุตร ช่วยกันแก้ปัญหาอย่างสันติ อย่าพยายามยุยงปลุกปั่น ประเทศเสียหายมามากแล้ว หยุดเคลื่อนไหวปฏิรูปสถาบันทันทีก่อนที่จะสายเกินไป