“ธนกร” สวน “หญิงหน่อย” มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

  • ย้ำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ3แสนล้านมีประสิทธิภาพเกิดผลด้านบวก
  • มั่นใจเม็ดเงินพุ่งตรงเข้ามือชาวบ้านไม่สะเปะสะะปะเอื้อกลุ่มทุนเหมือนรัฐบาลในอดีต

   นายธนกรวังบุญคงชนะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธ์ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยโพสเฟซบุ๊กระบุว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ316,000 ล้านบาทไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นและเป็นแนวทางสะเปะสะปะเป็นวิธีเก่าที่ล้มเหลวมาปีและผูกขาดกลุ่มนายทุนว่าคุณหญิงสุดารัตน์มีอคติกับรัฐบาลเกินไปรัฐบาลทำอะไรก็ผิดไปหมดในสายตาคุณหญิง 

ทั้งนี้รัฐบาลมั่นใจว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นได้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศและมีเม็ดเงินเพียงพอที่จะสตาร์ทเครื่องเศรษฐกิจและเม็ดเงินจะลงสู่ระบบเศรษฐกิจเกือบทั้งหมดหมุนได้หลายรอบและไม่ได้สะเปะสะปะเพราะพุ่งเป้าตรงเข้าแก้ปัญหาที่ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวส่วนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศชิมช็อปใช้คนละ1,000 บาทนั้นก็ก่อให้เกิดผลบวกทางเศรษฐกิจอย่างมากเช่นกัน

นายธนกรกล่าวอีกว่ามาตรการดังกล่าวไม่ได้เก่าและล้มเหลวเพราะตลอดระยะเวลา5ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยขยายตัวดีขึ้นเป็นลำดับและไม่ได้ผูกขาดกลุ่มทุนขนาดใหญ่ที่หากินกับรัฐบาลเหมือนที่รัฐบาลในอดีตที่คุณหญิงเคยรู้จักดีทั้งนี้ตนไม่เข้าใจคุณหญิงสุดารัตน์ว่าออกมาพูดเหมือนกลัวรัฐบาลนี้จะทำสำเร็จเลยจิตตกกลัวแม้กระทั่งรัฐบาลจะช่วยชาวบ้านซึ่งตนมั่นใจว่ามาตรการดัวกล่าวจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและบรรเทาภาระค่าครองชีพให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรายย่อยให้สามารถดำรงชีพในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้รวมถึงส่งเสริมการลงทุนในภาคเอกชนเพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจด้วย