“ธนกร”โต้ “หญิงหน่อย” รัฐบาลไม่เคยคุกคามนักศึกษา วอนทุกฝ่ายทำความเข้าใจให้ประเทศเดินหน้าต่อได้

“ธนกร”โต้ “หญิงหน่อย” รัฐบาลไม่เคยคุกคามนักศึกษา เหน็บว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง วันหนึ่งพูดอย่าง พอเด็กถอนหงอกก็พูดอีกอย่าง เตือน “ธนาธร” หนุน10 ข้อเรียกร้อง คนไทยไม่ยอมแน่ วอนทุกฝ่ายทำความเข้าใจ ให้ประเทศเดินหน้าต่อได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงรัฐบาลว่า ต้องไม่ใช้ความรุนแรงกับนักศึกษา และหยุดคุกคามทุกรูปแบบพร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อการแสดงความเห็นก่อนหน้านี้ว่า นับวันคุณหญิงสุดารัตน์ยิ่งทำให้ประชาชนสิ้นศรัทธา ทำได้ทุกอย่างเพื่อหวังผลทางการเมือง วันก่อนออกมาเตือนนักศึกษาว่าอย่าก้าวล่วงสถาบัน แต่พอถูกนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำนักศึกษาถอนหงอก ก็กลับลำมาปั้นหน้าเศร้าขอโทษนักศึกษา ทั้งๆ ที่การเตือนว่าอย่าก้าวล่วงสถาบันนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ที่ผ่านมาเอาแต่โจมตีรัฐบาลว่าโลเล แต่ครั้งนี้คงพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าคุณหญิงสุดารัตน์ต่างหากที่โลเล เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แล้วแบบนี้จะเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างไร

ทั้งนี้ ข้อเรียกร้อง 10 ข้อเป็นการกระทำที่จาบจ้วงละเมิดสถาบัน ผิดกฎหมายชัดเจน จึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วที่คุณหญิงสุดารัตน์จะไม่เห็นดีเห็นงามด้วย อย่างไรก็ตาม อยากบอกคุณหญิงสุดารัตน์อีกสักครั้งว่า รัฐบาลนี้ไม่เคยคุกคามหรือใช้ความรุนแรงกับนักศึกษา ขอให้ทุกฝ่ายเลิกใส่ร้ายรัฐบาล หรือจ้องผสมโรงกับม็อบได้แล้ว

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แสดงความมั่นใจว่า 10 ข้อเรียกร้องของนักศึกษาไม่ทำให้เสียแนวร่วม เพราะมีนักวิชาการและดาราเห็นด้วยจำนวนมากนั้น คนไทยทั่วประเทศไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน เพราะสถาบันเป็นที่รักและศรัทธาของคนไทย ตนเคบบอกแล้วว่า 3 ข้อเรียกร้องของนักศึกษาเมื่อเริ่มแรกนั้นพอเข้าใจได้ แต่10 ข้อเรียกร้องนั้นก้าวล่วงสถาบันและผิดกฎหมาย ตนได้ยินมาว่า แม้แต่ส.ส.ก้าวไกลเอง หลายคนก็ไม่เห็นด้วย นายธนาธรเองก็พึ่งพระบรมโพธิสมภารจนถึงวันนี้

ดังนั้น เกิดเป็นคนไทยต้องรู้คุณแผ่นดิน ทั้งนี้ ตนเห็นด้วยที่ทุกฝ่ายจะเปิดเวทีทำความเข้าใจกับนักศึกษา และเชื่อว่านักศึกษาส่วนใหญ่จะเข้าใจ ขอให้นายธนาธรคิดใหม่ แล้วช่วยไปทำความเข้าใจกับน้องๆ นักศึกษา ประเทศชาติจะได้เดินหน้าไปได้ และไม่มีความขัดแย้งอีก