ทะลุมิติ 4 รู้ สู่ความมั่งคงการเงิน

คุณนายพารวย เชื่อมาตลอดว่า “การเรียนรู้ ไม่มีวันสิ้นสุด”  นั้น เป็นเรื่องจริง  ยิ่งในยุคสมัยปัจจุบันที่โลกของการเรียนรู้ เปิดกว้างให้กับทุกคนที่ใฝ่เรียนรู้  ไม่ได้จำกัดอยู่ในสถานศึกษาเท่านั้น  แต่ทุกคนสามารถเข้าถึงความรู้ได้มากขึ้น  ผ่านรูปแบบการเรียนรู้ที่มีอยู่มากมาย 

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเอง ก็มีบทบาทด้านส่งเสริมและสนับสนุนความรู้เรื่องการเงินการลงทุนให้กับประชาชน ผู้สนใจทั่วไป มาโดยตลอด   และล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ และประสบการณ์ความรู้เรื่องการเงินการลงทุนให้กับนักเรียน เพราะเห็นถึงความสำคัญของการปลูกฝังทักษะความรู้ด้านการเงินให้กับเยาวชนของเรา

ด้วยการจัดกิจกรรม “Online INVESTORY Mobile Exhibition On Schools กับ INVESTAVERSE ทะลุมิติ 4 รู้ สู่ความมั่นคงทางการเงิน” ปี 2565  ให้น้องๆ ร่วมผจญภัยมิติ 4 รู้ – รู้หา รู้เก็บ รู้ใช้ รู้ขยายดอกผล ไปกับ SET Hero ทั้ง 4  

คงไม่มีใครอยากเห็นเด็กๆ ของเรา เติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่เก็บเงินไม่ได้ มีพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินแบบเสี่ยงๆ ขาดการวางแผนการเงิน  มีเงินเท่าไรใช้หมด แถมยังก่อหนี้สินด้วยการใช้เงินอนาคตมาจับจ่ายใช้สอย โดยไม่ให้ความสำคัญเรื่องความมั่นคงทางการเงินของตัวเอง  

ปัญหานี้ ลำพังตัวผู้ใหญ่เองก็ยังเอาตัวแทบไม่รอด ต้องประสบกับชีวิตแบบใช้เงินเดือนชนเดือน  เงินเก็บเงินออมไม่ต้องพูดถึง  จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องปลูกฝังความรู้เรื่องนี้ให้กับเยาวชน  

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สอดแทรกหลักปฏิบัติ 4 รู้สู่ความมั่งคงทางการเงิน ผ่านกิจกรรมแสนสนุก เพื่อให้เด็กๆ ได้ทำความรู้จักกับหลักสำคัญทั้งสี่ข้อ ประกอบไปด้วย

รู้หา  ด้วยการหาเงินเพิ่ม เสริมรายได้ เพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น , รู้เก็บ  ด้วยการเก็บออมก่อนใช้จ่าย, รู้ใช้ ใช้จ่ายเงินอย่างฉลาด คิดก่อนซื้อ  และ รู้ขยายดอกผล  นำเงินไปลงทุนให้มีผลตอบแทนงอกเงย

เพื่อให้เด็กได้รู้ถึงความสำคัญของการวางแผนก่อนใช้จ่าย   ช่วยให้พวกเขาได้มีเงินเหลือไว้เป็นเงินเก็บไว้ใช้ยามจำเป็นหรือฉุกเฉิน และยามเกษียณ  รวมถึงเงินเพื่อการลงทุนในอนาคต

การันตีว่า งานนี้ได้ทั้งสาระและความสนุก ผ่านกิจกรรมในรูปแบบ Virtual Onlinโดยอบรมผ่านโปรแกรม Zoom 

พร้อมรับของรางวัลอีกมากมาย!

คุณครู และอาจารย์ที่อยากให้ลูกศิษย์ได้รับการอบรมความรู้ด้านการเงิน ซึ่งเป็นทักษะที่เด็กไทยทุกคนควรมี  สามารถสมัคร และจองรอบกิจกรรม ได้ที่ https://gowatch.live/INVESTORYregister   ตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2565  ฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย 

อย่าพลาดโอกาสในการวางรากฐานของนิสัยการใข้จ่ายเงินที่ดีให้กับเด็กไทยกัน!