ทอท.เนื้อหอม 3 ผู้สมัคร“วิทยา-ฉฎาณิศา-กีรติ”อาสาเข้าร่วมชิงดำขอนั่งแท่น เอ็มดี ทอท.คนใหม่

ทอท.เนื้อหอมมี 3 ผู้สมัครตัวเต็งทั้งใน และ นอก “วิทยา-ฉฎาณิศา-กีรติ” เข้าร่วมชิงดำ หลังข่าวลือสะพัดเด็กภูมิใจไทย “กีรติ”ได้นั่งแท่น เอ็มดี ทอท. คนใหม่แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)(ทอท.) ว่า จากที่ ทอท. ได้เปิดประกาศ รับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง “ผู้อำนวยการใหญ่” คนใหม่ แทนนายนิตินัย ศิริสมรรถการ ที่จะครบวาระการจ้างตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ในเดือน เม.ย. 66 ตาม พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และแก้ไขเพิ่มเติม ที่มีนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย ประธานกรรมการสรรหาผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ได้ลงนามประกาศเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 65 กำหนดให้ยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย. ถึง 13 ธ.ค. 65 (วันจันทร์-ศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ) )

ล่าสุด พบว่า มีบุคคลที่สนใจเข้ามายื่นใบสมัครจำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1.นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ ฝ่ายปฎิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) 2.นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค ทอท. และ 3. นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง ทอท.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามคณะกรรมการสรรหาฯ จะคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติหลักฐานครบถ้วน และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ ในวันที่ 11 ม.ค. 66 , กำหนดให้มาสัมภาษณ์และนำเสนอวิสัยทัศน์ แนวคิดในการบริหารจัดการ และพัฒนา ทอท.เพื่อให้องค์กรบรรลุเป้าหมายในช่วงระยะเวลา 4 ปีข้างหน้า เมื่อเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.ในวันที่ 16 ม.ค. 66 โดยผู้เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์จะต้องได้รับคะแนนรวมเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% จึงจะผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก และคณะกรรมการสรรหาฯ จะเสนอรายชื่อต่อคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.พิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ ตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.จะมีวาระดำรงตำแหน่งตามสัญญาจ้าง คราวละไม่เกิน 4 ปี หรืออยู่ได้จนอายุไม่เกิน 60 ปี แล้วแต่วาระใดจะถึงก่อน โดยหากครบกำหนดตามสัญญาจ้างแล้ว อาจได้รับการพิจารณาต่อสัญญาจ้างได้อีก แต่สัญญาจ้างจะกระทำได้อีกเพียงคราวเดียว และให้อยู่ในวาระได้ไม่เกิน 4 ปี หรืออยู่ได้จนอายุไม่เกิน 60 ปี แล้วแต่วาระใดจะถึงก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัครทั้ง 3 ราย คาดว่า นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ มีโอกาสที่จะได้รับการคัดเลือกมากที่สุด แม้ว่าก่อนหน้านี้เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นรองผู้อำนวยการใหญ่เมื่อวันที่ 23 กันยายน 63 ก็ตาม แต่ที่ผ่านมาถือว่านายกีรติ เป็นผู้บริหาร ทอท.ที่มีความโดดเด่นและทำงานสนองนโยบายกระทรวงคมนาคมเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการผลักดันขยายขีดความสามารถสนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งการผลักดันขยายอาคารผู้โดยสารต่อขยาย ทิศตะวันออก และ ตะวันตก รวมถึง ผลักดันให้มีการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารทางด้านทิศเหนือของสนามบิน และ ขยายขีดความสามารถสนามบินดอนเมือง และเป็นที่รู้กันว่าได้รับการสนับสนุนจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย