ทวิตเตอร์ เมิน “ทรัมป์” ลงนามคุมโซเชียลมีเดีย ขึ้นแถบเตือนทวิตล่าสุด ประจาน “ทรัมป์” ว่ายกย่องความรุนแรง

ทวิตเตอร์ หนึ่งในโซเชี่ยลมีเดียยอดนิยม ปักหลักซดกับ “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ หลัง “ทรัมป์” ประกาศ เอาจริง ลงนามลดความคุ้มครองทางกฎหมาย ของโซเชียลมีเดียแล้ว 

โดยการลงนามคำสั่งพิเศษตีความใหม่  ในเนื้อหาในมาตรา 230 กฎหมายว่าด้วยการสื่อสารที่เหมาะสม (Communications Decency Act) ซึ่งให้ความคุ้มครองทางกฎหมายแก่ผู้ให้บริการโซเชียลมีเดีล อย่างเช่น เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ และยูทูบ ในบางสถานการณ์

ล่าสุดทวิตเตอร์ ขึ้นแถบเตือนในทวิตของ “ทรัมป์” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสถานการณ์ประท้วงตำรวจในเมืองมินนิอาโปลิส รัฐมินเนโซตา โดยระบุว่ามีเนื้อหา “ยกย่องความรุนแรง” แต่ไม่ได้ลบทวีตนั้นออกจากแพลตฟอร์ม

ก่อนหน้านั้น ประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ทวิตว่า รัฐบาลส่งกองทัพสหรัฐไปยังเมืองมินนิอาโปลิส ที่กำลังโกลาหล ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเริ่มควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ หลังจากชายผิวสีไร้อาวุธคนหนึ่งเสียชีวิตขณะถูกตำรวจใช้กำลังเข้าจับกุม

“เมื่อเริ่มปล้น ก็เริ่มยิงเลย ขอบคุณ!” “ทรัมป์” ทวีตชี้ช่องเจ้าหน้าที่ถึงวิธีการบังคับใช้กฎหมายที่จะใช้รับมือเหตุการณ์ในเมืองดังกล่าว

“ทวีตนี้ละเมิดข้อบังคับของทวิตเตอร์เกี่ยวกับการยกย่องความรุนแรง อย่างไรก็ตาม ทวีตนี้จะยังคงแสดงไว้เนื่องจากทวิตเตอร์ได้พิจารณาแล้วว่าอาจเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ” ข้อความเตือนของทวิตเตอร์ระบุ

ล่าสุด “ทรัมป์” ได้ทวิตอัดกลับทวิตเตอร์ว่า ทวิตเตอร์ไม่ได้ทำอะไรเลยกับการที่จีนได้โกหกและทำการโฆษณาชวนเชื่อทั้งหมด หรือปล่อยทิ้งพรรคเดโมแครตไว้ พวกเขามีเป้าหมายไปที่พรรครีพับลิกันและประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา มาตรา 230 ควรถูกเพิกถอนโดยรัฐสภา จนกว่าจะถึงวันนั้นมันจะถูกควบคุม!