ทวิตเตอร์ ยืนยันฟ้อง “อีลอน มัสก์”ล้มดีล 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

  • ไม่ยอมความเพื่อให้ได้ค่าเสียหายสูงสุด
  • แม้อีลอน มัสก์ ยอมจ่ายค่าเสียหายให้พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า หลังจากได้มีการล้มดีลครั้งใหญ่เกิดขึ้นระหว่างอีลอน มัสก์และทวิตเตอร์ มูลค่าสูงถึง 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยได้เหตุผลเกี่ยวกับบัญชีสแปมและละเมิดหลายข้อตกลง แต่ทางทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาฟ้องร้องเช่นกัน

Bret Taylor ได้ออกมาโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับอีลอน มัสก์ เพื่อบังคับใช้ข้อตกลงตามที่ได้ตกลงไว้ และเขามั่นใจว่าจะ ‘ชนะอย่างแน่นอน

แม้ทนายความของอีลอน มัสก์ จะได้พูดถึงปัญหาบัญชีสแปมที่ไปเป็นตามที่ตกลงไว้ ซึ่ง Twitter ก็ได้แจ้งไปแล้วว่าบัญชีสแปมมีเพียง 5% ของบัญชีทั้งหมด

ทวิตเตอร์ฟ้องร้องและอีลอน มัสก์ยินดีจะจ่ายค่าเสียหายให้เป็นเงิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ทางทวิตเตอร์ก็ยืนยันที่จะฟ้องและไม่ยอมความเพื่อให้ได้ค่าเสียหายสูงสุด

การต่อสู้ครั้งนี้ระหว่างอีลอน มัสก์และทวิตเตอร์เกิดขึ้นและทำให้หุ้นตกลงกว่า 5% เนื่องจากความไม่แน่นอนทางธุรกิจของทวิตเตอร์ที่จะไม่ถูกซื้อโดยอีลอน มัสก์เนื่องจากเหตุผลต่างๆ

เป็นตัวอย่างดีลควบซื้อธุรกิจที่ใกล้เคียงกับกรณี Bitkub และ SCBx ที่ทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนปัดตกลงไปชั่วคราวเนื่องจากมีทั้งการชะลอซื้อจากเหตุผลต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านราคาเหรียญ หรือทางกฎหมายอื่นๆ