ทล.ลุยขยายถนน4 เส้นสายบุรีรัมย์–นางรอง พร้อมเปิดงานใช้แล้ว

  • คนนางรอง เฮ! กรมทางหลวง ก่อสร้างขยาย ทล. 218
  • ถนนสายบุรีรัมย์ – อ.นางรอง หลังพบปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้น
  • หนุนการท่องเที่ยวเข้าชมปราสาทหินพนมรุ้ง

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่า ทางสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 218 สาย บุรีรัมย์ – อ.นางรอง ตอน บ.สระสี่เหลี่ยม – บ.โคกสีพัฒนา แล้วเสร็จ ระหว่าง กม.34 – กม.50 รวมระยะทางยาวประมาณ 16 กิโลเมตร ในพื้นที่ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ตามแผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ กิจกรรมก่อสร้างทางหลวงแผ่นดิน เนื่องจากทางหลวงสายนี้มีปริมาณการจราจรเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินการก่อสร้างให้เป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 4 ช่องจราจร ผิวทางแอสฟัลต์คอนกรีต ผิวจราจรกว้าง 7 เมตร กว้างช่องจราจรละ 3.5 เมตร ไหล่ทางชนิดเดียวกับผิวทาง ไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2.5 เมตร แบ่งทิศทางการจราจรด้วยเกาะกลางแบบยก รวมงานติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบนทางหลวง งบประมาณ 302,000,000 บาท

สำหรับทางหลวงสายนี้จะเป็นเส้นทางที่สำคัญต่อเศรษฐกิจการค้าและการลงทุน เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่ และผู้ที่สัญจรได้รับความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนน นอกจากนี้ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเป็นเส้นทางหลักที่เชื่อมโยงการเดินทางไปปราสาทหินพนมรุ้ง อีกด้วย