“ทรัมป์” กลับลำให้ “ไมโครซอฟท์” เจรจาซื้อ TikTok ให้เสร็จภายใน 15 กันยายน ขณะที่ยืนยันข้อมูลชาวอเมริกันจะไม่รั่วไหวออกนอกประเทศ

มีรายงานข่าวยืนยันจากไมโครซอฟท์ว่า “สัตยา นาเดลล่า” ซีอีโอ ของไมโครซอฟท์ หลังได้ทำการหารือกับ “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐ เตรียมเดินหน้าเจรจาซื้อกิจการแอปพลิเคชั่น TikToK ในประเทศสหรัฐต่อไป 

ไมโคซอฟท์ระบุว่า ขอชื่นชมอย่างเต็มที่ถึงความสำคัญของการจัดการกับข้อกังวลของประธานาธิบดี “ทรัมป์” มีความมุ่งมั่นที่จะได้รับ TikTok ภายใต้การตรวจสอบความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์และให้ประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่เหมาะสมแก่สหรัฐอเมริการวมถึงความมั่งคั่งของสหรัฐ

ไมโครซอฟ์ จะดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อติดตามการหารือกับ ByteDance ซึ่งเป็นแม่ของ TikTok เสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 กันยายน 2563 ในระหว่างกระบวนการนี้ Microsoft หวังว่าจะได้เจรจากับรัฐบาลสหรัฐอเมริกาต่อไป รวมถึงกับประธานาธิบดีทรัมป์

โดยไมโครซอฟท์ได้เจรจาซื้อการ TikTok ในสหรัฐ, แคนาดา, ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ซึ่งโครงสร้างใหม่นี้จะสร้างจากประสบการณ์ที่ผู้ใช้ TikTok เพิ่มการรักษาความปลอดภัยระดับโลก ความเป็นส่วนตัวและการป้องกันความปลอดภัยแบบดิจิทัลรูปแบบการดำเนินการสำหรับการบริการจะถูกสร้างขึ้นเพื่อความโปร่งใสให้กับผู้ใช้ ประเทศเหล่านี้

ทางไมโครซอฟท์ จะรับรองว่าข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้ TikTok ที่เป็นชาวอเมริกันจะถูกถ่ายโอนไปยังและยังคงอยู่ในสหรัฐ และจะรับรองว่าข้อมูลนี้จะถูกลบจากเซิร์ฟเวอร์นอกประเทศทันทีจากที่ถูกถ่ายโอน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เพียงสองวัน “ทรัมป์” ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวสายทำเนียบขาวบนเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวัน ว่ากำลังจะแบน TikToK ในวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ที่มา- https://blogs.microsoft.com/blog/2020/08/02/microsoft-to-continue-discussions-on-potential-tiktok-purchase-in-the-united-states/