ททท.ได้ผู้ชนะ “อาชีพนักท่องเที่ยว” คนแรกแล้วเงินเดือน 1 ล้าน นักแข่ง 20 คน ได้สิทธิ์ตั้งภาคีเครือข่าย โหมพีอาร์ท่องเที่ยวไทย

  • ททท.ได้ผู้ชนะแล้ว!! นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอภิชาต พรหมทัศน์เจ้าของเพจเฟสบุ๊คเดอะแบก
  • คว้าเงินรางวัล/เงินเดือน 1 ล้าน ในอาชีพท่องเที่ยวคนแรกของเมืองไทย พร้อมดึงนักแข่งที่ผ่านเข้ารอบอีก 20 คน
  • ร่วมตั้งภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวโหมประชาสัมพันธ์เที่ยวทั่วไทยตลอดทั้งปี

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าททท.ได้ ประกาศผลเรียบร้อยแล้วตัดสินให้ “นายอภิชาต พรหมทัศน์” เจ้าของเพจ “เดอะแบก” บน facebook ได้รับเลือกเป็นผู้ชนะการแข่งขันให้ทำหน้าที่เป็นนักท่องเที่ยวอาชีพในแคมเปญ “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” คนแรกของเมืองไทย โดยจะได้รับเงินค่าจ้างเป็นรางวัลกว่า 1 ล้านบาท

เดอะแบก” บน facebook กับคอนเทนต์ที่จะพาทุกคนแพ็กกระเป๋าแบกไปเที่ยวกันแบบลุย  ผู้เป็นทั้งนักสื่อสาร นักสร้างแรงบันดาลใจ และนักท่องเที่ยวที่เที่ยวจนได้ลาออกพร้อม Passion การท่องเที่ยวเต็มเปี่ยม และคาริสม่าดึงดูดให้ทุกคนออกไปเที่ยวตาม ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – กันยายน 2566 นี้ กับคอนเทนต์ท่องเที่ยวหลากหลายที่รอทุกคนออกไปเที่ยวด้วยกัน

ส่วนักผู้ที่ลงสนามแข่งขันร่วมลุ้นทำอาชีพนักท่องเที่ยวกับ ททท.ทางแคมเปญ “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีผู้ผ่านเข้ารอบรับการสัมภาษณ์ไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน จำนวน 20 คน จะได้สิทธิ์เข้าร่วมจัดตั้ง “ภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว” เพื่อใช้ศักยภาพความสามารถร่วมกันขับเคลื่อนการสร้างสังคมชุมชนในคอมมิวนิตี้เชื่อมโยงเข้ากับเครือข่ายผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว รวมทั้งเข้ามาช่วย ททท.ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย เลือกแหล่งท่องเที่ยวไทยอีกจำนวนมากขยายวงการรับรู้และดึงดูดทั้งคนไทยและนานาชาติได้รู้จักเพิ่มมากขึ้น เพื่อประโยชน์รอบด้านที่จะใช้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสร้างระบบนิเวศน์ทางเศรษฐกิจทำให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นต่าง  ควบคู่กันไปด้วย

ททท.ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวติดตามคอนเทนต์การท่องเที่ยวสุดสร้างสรรค์จากผู้ชนะการแข่งขันเป็นนักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและเครือข่ายรวมทั้งกิจกรรมการท่องเที่ยวเทศกาลงานประเพณีและโปรโมชั่นต่างของโครงการ“365วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวันได้ที่ปฏิทินท่องเที่ยวตลอดปีนี้ทาง www.tourismthailand.org/amazingthailand365และLineอย่างเป็นทางการ@amazing365daysกว่าเดิม

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน#gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen