ททท.โหมโรงจัด “AMAZING ULTIMATE FESTIVAL” 4 จังหวัด ขายท่องเที่ยวอัตลักษณ์เชิงกีฬา-นันทนาการโกยเงิน 140 ล้าน

  • ททท. ตลุยจัด “AMAZING ULTIMATE FESTIVAL” เปิดจุดขายเที่ยวริมทะเล4 จังหวัดพังงาภูเก็ตสงขลาประจวบคีรีขันธ์
  • คัดกิจกรรมอัตลักษณ์เด่นท่องเที่ยวในพื้นที่ เที่ยวเชิงกีฬา และเพื่อนันทนาการ
  • จัดครั้ง 3 วัน เริ่ม 16 มิ.. ส่งท้าย 23 ..นี้ หวังรายได้สะพัด 140 ล้านบาท

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าทททเปิดกิจกรรม“AMAZING ULTIMATE FESTIVAL” ต่อเนื่อง 2 เดือน ระหว่างเดือนมิถุนายนกรกฎาคม 2566 พื้นที่ริมทะเล 4 จังหวัด ได้แก่ พังงา ภูเก็ต สงขลาและประจวบคีรีขันธ์ คาดจะดึงดูดคนเข้างานไม่ต่ำกว่า 50,000 คนสร้างรายได้สู่เศรษฐกิจรากราว 140 ล้านบาท เป็นงานตอกย้ำความสนุกสนานปีท่องเที่ยวไทย 2566 ที่สุดแห่งประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ด้วยพลังซอฟท์ เพาเวอร์ ศิลปะ ดนตรี กีฬา วัฒนธรรม นันทนาการ เดินหน้ากระตุ้นและสร้างความเชื่อมั่นการเดินทางท่องเที่ยว ที่จะสามารถสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 140 ล้านบาท โดยเน้นการจัดภายใต้แคมเปญ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” กิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่อยู่ในกระแสความสนใจของนักท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ สอดรับกับการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์

จัดทำกิจกรรมตามอัตลักษณ์จุดขายการท่องเที่ยวอันโดดเด่นของแต่ละพื้นที่ได้แก่พังงากับภูเก็ตเน้นกิจกรรมหลักเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาหรือSport Tourismส่วนสงขลากับประจวบคีรีขันธ์นำเสนอกิจกรรมหลักเป็นเทศกาลท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจหรือRecreation Festival งานนันทนาการต่างๆกระตุ้นคนไทยและต่างชาติไปใช้จ่ายตลอดการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานรากรวมทั้งสะท้อนศักยภาพและสร้างความเชื่อมั่นการเดินทางท่องภายในประเทศอย่างปลอดภัยโดยจะจัดกิจกรรมทั้ง4จังหวัดดังนี้

พังงา” นำเสนอกิจกรรม “KHAOLAK SURF FESTIVAL 2023” ระหว่าง 16-18 มิถุนายน 2566  MEMORIES BEACH เขาหลัก ชวนผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกระดานโต้คลื่นออกมาเล่นคลื่นลมและแสงแดด ลงสนามแข่งขันเซิร์ฟชิงเงินรางวัลรวมกว่า 220,000 บาท ก่อนจะไปสนุกเต็มสตรีมกับคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย เช่น KHAN THAITANIUM / TWOPEE SOUTHSIDE / VALENTINA PLOY / LAZYLOXY & SAMBLACK / TONTRAKUL / MAIYARAP

ภูเก็ต” นำเสนอกิจกรรม“PHUKET SURF CONTEST 2023” ระหว่าง 23-25 มิถุนายน 2566 ที่หาดกะตะ ชวนแข่งขันเซิร์ฟแบบเท่  ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 220,000 บาท ส่งต่อ FEEL GOOD ไปกับคอนเสิร์ตจาก ATOM / TWOPEE SOUTHSIDE/ ZOM MARIE/ WHAL & DOLPH / TONTRAKUL / PIXXIE พร้อมศิลปินและดีเจอีกมากมาย

สงขลา” นำเสนอกิจกรรม “SONGKHLA BEACH LIFE 2023” ระหว่าง 7-9 กรกฎาคม 2566 ที่หาดชลาทัศน์เอาใจนักท่องเที่ยวสายอินดี้มาสนุกกับกิจกรรมบนชายหาดใต้ป่าสน ชวนมาเรียนรู้การพายซับบอร์ดเวิร์คช้อปสนุก กับ SUP ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ SAFEPLANET / MUSKETEERS / HYBS / DEPT / LOSERPOP / YOURMOOD

ประจวบคีรีขันธ์” นำเสนอกิจกรรม “HUAHIN BEACH LIFE 2023” ระหว่าง 21-23 กรกฎาคม 2566 ที่ริมหาดหัวดอน เขาตะเกียบ เอาใจสาย HIPSTER ชวนมาสนุกกับแอคทิวิตี้บนชายหาดจาก SUP CLINIC พร้อมเพลิดเพลินไปกับคอนเสิร์ตริมชายหาดจาก THE TOYS / VIOLETTE WAUTIER / ZOM MARIE /  MUSKETEERS / WHAL & DOLPH / LOSERPOP รวมถึงศิลปินและดีเจอีกมากมาย

ภายในงานจัด 1.FOOD ZONE คัดเลือกผลิตภัณฑ์สินค้าดังมาดึงดูดนักเดินทาง สายกิน สายช้อป โดยได้รวบรวมร้านอาหารถิ่นชื่อดังมาเสิร์ฟความอร่อยแบบจุใจ 2.SHOPPING ZONE     คัดเลือก BEACH ITEMS สุดเก๋มาให้สายช้อปเลือกซื้อกันตามความชอบ 3.CSR – AMAZING THAILAND BEACH CLEAN UP รณรงค์จัดกิจกรรมในทุกพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยวตามแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน#gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen