“ททท.-แกร็บ” ชูจัด “อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับแกร็บ” ทุ่มทำไกด์บุ๊ค Grab & Go-คอร์สอบรม-แจกส่วนลด 15%

  • ททท.-แกร็บควงแขนขายแคมเปญอะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับแกร็บปลุกความมั่นใจการเดินทางเที่ยวในประเทศและต่างชาติเที่ยวไทย
  • ลงทุนทำ 3 กิจกรรมผลิตไกด์บุ๊ค Grab & Go เที่ยว 2 ภาษา อังกฤษ/จีน
  • จัดคอร์สอบรมพาร์ทเนอร์คนขับ 1 มิ..-15 .. กระหน่ำแจกส่วนลดสูงสุด 15%

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จับมือกับ แกร็บ ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ “อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับแกร็บ” เร่งส่งเสริมเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทยกระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเดินทางพร้อมประสบการณ์เทรนด์ใหม่ด้วย 3 กิจกรรม คือ กิจกรรมที่ 1 ไกด์บุ๊คGrab & Go หรือคู่มือท่องเที่ยว 2 ภาษาที่รวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารดังที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด กิจกรรมที่ 2 ทำคอร์สอบรมออนไลน์เตรียมพร้อมให้พาร์ทเนอร์ให้บริการคนขับทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยว กิจกรรมที่ 3 มอบส่วนลดค่าเดินทาง พร้อมจัดกิจกรรมออนไลน์ที่ให้ทุกคนได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวเพื่อลุ้นรับของรางวัลใหญ่มากมาย

เพราะหลังจากเปิดประเทศเต็มรูปแบบ มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ตั้งแต่มกราคมพฤษภาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมแล้วกว่า 9.9 ล้านคน สร้างรายกว่า 4 แสนล้านบาท ผลักดันให้ปี 2566 จะมีต่างชาติเที่ยวไทยเข้าไทย 25 – 30 ล้านคน สร้างรายได้ 1.5 ล้านล้านบาท ส่วนตลาดในประเทศจะสร้างรายได้ 8.8 แสนล้านบาท ทำให้ภายในสิ้นปีท่องเที่ยวจะทำเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจรวม 2.38 ล้านล้านบาท

ขณะนี้ ททท.จึงเร่งเดินหน้าเพิ่มกิจกรรมดึงดูดตลาดในประเทศและต่างชาติต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายทั้งรายได้และเพิ่มตลาดท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ควบคู่ไปการยกระดับห่วงโซ่อุปทานหรือ Shape Supply ให้มีมาตรฐานบริการในระดับสากล ตลอดจนให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว สอดรับการส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์สร้าง Meaningful Travel จึงจับมือกับพันธมิตรทุกกลุ่ม ครั้งนี้ร่วมกับแกร็บ ประเทศไทย ผู้นำแพลตฟอร์มให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันอันดับ 1  จัดแคมเปญพิเศษเริ่มช่วงกลางปี สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บทำพันธกิจหลักร่วมกับ ททท.ยกระดับมาตรฐานการเดินทางขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในไทยถือ ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมใช้บริการเดินทางกับแกร็บ เพราะตอบโจทย์ทั้งความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และราคาความโปร่งใส ไตรมาส 1 ปี2566 มีต่างชาติที่ใช้บริการเรียกรถผ่านแกร็บเพิ่มขึ้นกว่า 25% จากไตรมาสก่อนหน้า

ดังนั้นการจัดแคมเปญ ‘อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับแกร็บ’ จึงเป็นกลยุทธ์ใหม่ที่จะร่วมโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสำคัญ ภายใต้มาตรฐานบริการของพาร์ทเนอร์คนขับให้กลายเป็นเจ้าบ้านที่ดีสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว แคมเปญนี้ประกอบด้วย 3 กิจกรรมพิเศษ ได้แก่

กิจกรรมที่ 1 จัดทำไกด์บุ๊ค “Grab&Go” หรือ คู่มือท่องเที่ยว 2 ภาษา คืออังกฤษกับจีนโดยรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวร้านอาหาร งานเทศกาลและกิจกรรมที่น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดใน 4 เมืองท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯพัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต แจกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งภายในรถ GrabCar Premium จุดท่องเที่ยวและสถานที่ต่าง  เช่น โรงแรม สนามบิน ร้านอาหาร และช่องทางต่าง  ในเครือข่าย ททท.  พร้อมสามารถอ่านออนไลน์ได้ที่www.grab.com/th/campaign/travel-guidebook-2023/

กิจกรรมที่ 2 พัฒนาหลักสูตรอบรมออนไลน์ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บในหัวข้อ “เจ้าบ้านที่ดี” โดยได้วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก ทททร่วมทำคอร์สอบรมออนไลน์บน GrabAcademy  เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำกับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ ทั้ง GrabCar และ GrabTaxi พร้อมให้บริการทุกคนในฐานะด่านนคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมให้คำแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว

กิจกรรมที่ 3 จัด#เที่ยวมั่นใจไปกับGrab ลุ้นแพคเกจทริปท่องเที่ยวไปภูเก็ต และของรางวัลใหญ่อีกมากมาย พร้อมมอบส่วนลดการเดินทางสูงสุดถึง 15% จะเริ่มตั้งแต่ 5 – 30 มิถุนายน 2566 ทางแกร็บเตรียมจัดกิจกรรมเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมสนุกผ่านการแชร์ภาพถ่ายประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในไทยไปกับ Grab พร้อมติด #เที่ยวมั่นใจไปกับGrab บนเฟสบุ๊ค GrabTH  เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ เช่น แพคแกจทริปท่องเที่ยวตั๋วเครื่องบินไปกลับภูเก็ต พร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท  นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ กระเป๋าเดินทาง และส่วนลดค่าบริการเดินทางของ Grab

แกร็บวางแผนช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเดินทาง โดยจะมอบส่วนลดในบริการ JustGrab GrabCar และ Grab Electric VIP Taxi ผู้ใช้บริการใหม่ ลดสูงสุด 100 บาท เพียงใส่รหัส “NEWTRAVEL”  ส่วนผู้ใช้ปัจจุบันลดสูงสุด 80 บาทเมื่อใส่รหัส “TRAVEL” และตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2566 ใช้บริการ GrabFood และ GrabMart รับส่วนลดเพิ่มพิเศษอีก 15 %

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน#gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen