ททท.เปิดแล้ว!! ฤดูกาลผลไม้@ชะอมแก่งคอยโปรแจกคูปองลด 100 บาท ชิมชีลทุเรียนภูเขาไฟ 15 สวนสุดปัง หนึ่งเดียวในสระบุรี

  • ททท.ผนึก 15 สวนปัง จัดมหกรรมเที่ยว “ฤดูกาลไม้@ชะอม”
  • รวมพลัง 15 สวนดัง แจกโปรฮ็อตคูปองส่วนลดครั้งละ 100 บาท
  • ทัวร์สวนทุเรียนภูเขาไฟรสหวานมันหนึ่งเดียวในสระบุรีตลอด 2 เดือน วันนี้-31 ก.ค. เพิ่มประสบการณ์สุขใจ เที่ยวใกล้กรุง

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง ททท.พระนครศรีอยุธยา ดูแลพื้นที่การตลาดท่องเที่ยวสระบุรีด้วย ร่วมกับชาวสวนผลไม้ 15 แห่ง เปิด “ฤดูกาลผลไม้@ชะอม” อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ตลอด 2 เดือนนี้ ระหว่างวันนี้ -31 กรกฎาคม 2565 เชิญชวนให้ท่องเที่ยวและอุดหนุนด้วยโปรโมชั่น ซื้อครบ 500 บาทขึ้นไป/ครั้ง รับส่วนลดทันที 100 บาท เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม “เที่ยวสระบุรีสุขใจ ใกล้กรุง”

นักท่องเที่ยวสามารถขับรถแวะไปชิมผลไม้ที่มีไฮไลต์เป็ “ทุเรียนภูเขาชะอม รสชาติหวานมัน หนึ่งเดียวในจังหวัดสระบุรี” จึงเชิญชวนไปชิมกันหนึ่งปีมีครั้งเดียวในทั้ง 15 สวน ได้แก่ สวนป้าแหม่ สวนทรัพทวีพร สวนBoom Boom, สวนรอคนล้นแคมปิ้ง สวนริมน้ำยายอี๊ด โอ๋บ้านสวน สวนลุงตี๋ป้าจา สวนสองสลึงแคมป์ สวนลุงชัย สวนผลไม้จินดาสวนผลไม้บ้านบุญ สวนทุเรียนแม่บุญยัง สวนลุงสมศรี และสวนลุงแพร

ต้องการข้อมูลเพิ่มเพติม สอบถาม ททท.พระนครศรีอยุธยา 035-246-076-7 หรือวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรัก์ชะอม โทร. 065-706-2959, 062-678-9864, 093-159-6989

สำหรับ ตำบลชะอม เกษตรกรมีอาชีพหลักด้านการปลูกทุเรียนพื้นที่เชิงเขาซึ่งน้ำไม่ขัง ทุเรียนจึงมีลักษณะเนื้อแห้ง และมีชั้นดินที่แทรกด้วยหิน มีช่องอากาศดี ต้นทุเรียนจึงเติบโตอย่างสมบูรณ์ ทำให้รสชาติอร่อย หวานมัน หอมละมุน เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นสร้างชื่อเสียงของทุเรียนภูเขาชะอม ที่จะผลผลิตต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปีช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการขายผลไม้สวนทุเรียน เนื่องจากชะอมเป็นพื้นที่ที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์นกเงือกจะพากันมาอาศัยของนกเงือกอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อนักท่องเที่ยวมาชิมทุเรียนก็จะได้ชมนกเงือกไปด้วย

อีกทั้งชาวสวนจะจัดกิจกรรม “บุฟเฟ่ต์ทุเรียนภูเขาชะอม” เพื่อเป็นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวสามารถกินได้ไม่อั้น จ่ายราคาเพียงคนละ 600 บาท จำกัดเวลาให้รับประทานภายใน 1 ชั่วโมง รวมทั้งเมนูแปรรูปอื่น ๆ เช่น ข้าวเหนียวทุเรียนลอดช่องทุเรียน ผสมผสานกับบริการผลไม้ตามฤดูกาลของตำบลชะอม เช่น เงาะ มังคุด สัปปะรด ส้มโอ กระท้อน และอื่น ๆ

นักท่องเที่ยวที่ต้องการับสิทธิ์ท่องเที่ยวและซื้อผลิตภัณฑ์จากสวนที่เข้าร่วมโปรโมชั่นโครงการ “ฤดูกาลผลไม้@ชะอม” อำเภอแก่งคอย ตั้งแต่วันนี้ -31 กรกฎาคม 2565 จะต้องปฏิบัติตามกติกาดังนี้

1.จะต้องแสดงบัตรประชาชนว่าเป็นอยู่นอกพื้นที่จังหวัดสระบุรี

2.หากต้องการใช้สิทธิ์จะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบเรียบร้อยแล้ว 2 เข็ม

3.สามารถรับคูปองจากสวนผลไม้ที่เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2565

4.สามารถใช้คูปองได้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด จำกัด 50 สิทธิ์/สวน

5.คูปองใช้เป็นส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อผลไม้ในสวนต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ มูลค่า 500 บาทขึ้นไป แล้วคูปองดังกล่าวจะไม่สามารถแลกเปลี่ยนทอนเป็นเงินสดได้

6.ททท.และสวนผลไม้ในโครงการนี้ขอให้สิทธิ์  1 คน/สิทธิ์/วัน

7.สงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen