ททท.ภาคกลางโหมขาย Bliss Camp ปลุกเที่ยว 17 จังหวัด นำร่องที่ลานแก่งรัก 24-26 มิ.ย.นี้ ดึงตลาดเจนวาย-แซด

  • ลุยจัด “Central See You เสน่ห์กลางใจ” เปิดเที่ยวแคมป์วิถีใหม่สไตล์ “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ”
  • พร้อมบูม “เทรนดี้ C2 ภาคกลาง” ปลุกตลาดนักเที่ยว
  • รุกเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ เร่งเพิ่มการจ้างงาน สร้างรายได้ ปั๊มเศรษฐกิจกลับมาโต

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. เปิดเผยว่า เดินหน้ากระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศโดยได้จัดทำ “Central See You เสน่ห์กลางใจ” ภายใต้แนวคิด “เทรนดี้ C2 ภาคกลาง” ระหว่าง 24- 26 มิถุนายน 2565 นำร่องที่แก่งลานรัก จังหวัดสระบุรี ตั้งเป้ารุกเจาะนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่กลุ่ม Gen Y – Z มาร่วมเปิดประสบการณ์เที่ยวแบบเทรนดี้สไตล์แคมป์ปิ้ง รวมทั้งการตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยหลังโควิด-19 ที่เน้นออกเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ ผ่านกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” ที่มุ่งชวนสัมผัสเสน่ห์อันหลากหลายของภาคกลางรวมทั้งหมด 17 จังหวัด

ททท.พร้อมจะใช้โครงการ “Central See You เสน่ห์กลางใจ” กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เพิ่มการจ้างงาน วันเพิ่มพักค้างคืนในสระบุรี สร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่แก่ผู้ประกอบการ และผลักดันการทำตัวเลขนักท่องเที่ยวไทยให้ได้เป้าหมายรวมทั้งประเทศตลอดปี 2565 จะมีคนเที่ยวในประเทศ160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 626,000 ล้านบาท พึ่งพาการท่องเที่ยวในการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้เติบโตกลับมาเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนประเทศทำให้คนมีงานทำมีรายได้ มากขึ้นอีกครั้ง

ผอ.จุฑาทิพย์ กล่าวว่า ททท.ภูมิภาคภาคกลาง วางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์เบื้องต้น 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 มีเดีย แฟม ทริป นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่สำรวจเส้นทางท่องเที่ยว 4 จังหวัด คือ สระบุรี-ลพบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 27 – 29 พฤษภาคม 2565 ร่วมกันทดสอบสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ และเก็บข้อมูลประชาสัมพันธ์  พื้นที่เชื่อมโยงในจังหวัดใกล้เคียงกรุงเทพฯ ซึ่งใช้เวลาเดินทางระยะสั้น ๆ  

กิจกรรมที่ 2 จัดทำโครงการ “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” ระหว่าง 24 – 26 มิถุนายน 2565 ที่แก่งลานรัก จ.สระบุรี ดีไซน์กิจกรรมในงานให้มีความหลากหลาย สามารถส่งมอบประสบการณ์และความรู้สึกใหม่ที่ดี ๆ ทำให้บรรยากาศในแคมป์เต็มไปด้วยความสุข 6 โซนหลัก ประกอบด้วย  

1.โซน Art & Craft กิจกรรมเด็ด 17 จังหวัดภาคกลาง 2.โซน Showcase กิจกรรมสาธิต ใช้ชีวิตแคมป์ปิ้ง 3.โซนActivities กิจกรรมสนุก สไตล์ Extreme 4.โซน Camping ชาวแคมป์กางเต็นท์ พักผ่อนแบบชิลๆ 5.โซน Food & Drink ร้านค้าชุมชน อาหารและเครื่องดื่ม 6.โซน Entertainment ขับกล่อมบรรยากาศภายในแคมป์ด้วยเสียงดนตรีและความสนุกสนานจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ สิงโต นำโชค และวงนั่งเล่น

ขณะเดียวกัน ททท. ภูมิภาคภาคกลางได้ทำประชาสัมพันธ์โครงการ และกิจกรรมผ่านรายการของเครือข่ายพันธมิตรรวมทั้งเผยแพร่ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ ร่วมมือกันสร้างรายได้และสร้างความมั่นใจให้คนออกมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้นผนวกกับการช่วยเหลือผู้ประกอบการพลิกฟื้นกิจการกลับมาสร้างสินค้าท่องเที่ยวของประเทศให้แข็งแกร่งอีกครั้ง

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen