“ททท.”ผนึก “เอมิเรตส์” ส่งเสริมตลาดดึงทัวริสต์ท่องเที่ยวไทย

  • ดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย
  • ผ่านเครือข่ายตัวแทน
  • จัดทริปเพื่อลูกค้าแต่ละประเภท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโอร์ฮาน แอบบาส รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการพาณิชย์ ตะวันออกไกล สายการบินเอมิเรตส์ และ นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย ผ่านเครือข่ายตัวแทนในตลาดเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ พร้อมจัดทริปที่ออกแบบมาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าในแต่ละประเภท

นายโอร์ฮาน แอบบาส รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการพาณิชย์ ตะวันออกไกล สายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า เอมิเรตส์ได้เปิดดำเนินการในประเทศไทยเมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับต้นๆ ในเครือข่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเรามาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่นักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ททท. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ และต่อยอดความสำเร็จที่เราได้ร่วมสร้างตลอดหลายปีที่ผ่านมาจากความสัมพันธ์อันยาวนานของเรา เราพร้อมแล้วที่จะนำเสนอประเทศไทยและข้อเสนอที่หลากหลาย ให้กับเครือข่ายผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมและลูกค้าของเรา เพื่อช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายด้านการท่องเที่ยว และสนับสนุนการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในประเทศไทยต่อไป”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือ (MoC) ระหว่างการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทยและสายการบินเอมิเรตส์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการปูทางสำหรับการวางแผนกลยุทธ์ด้านการท่องเที่ยวเพื่อความร่วมมือระหว่างสององค์กร โดย ททท.จะคอยให้การสนับสนุนสายการบินเอมิเรตส์ เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวจากตลาดเป้าหมายที่สำคัญต่างๆ ผ่านตัวแทนบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรในพื้นที่เป้าหมายที่สายการบินเอมิเรตส์เปิดให้บริการ โดยจะให้การสนับสนุนการจัดทำแพคเกจโปรโมชันราคาพิเศษต่าง ๆ การแจกของสมนาคุณ การมอบรางวัลจูงใจ และอื่น ๆ ที่คาดว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นการขายให้ได้ตรงตามเป้าหมาย

ประเทศไทยยังคงเป็นส่วนสำคัญในเครือข่ายของเอมิเรตส์ ซึ่งครอบคลุมจุดหมายปลายทางเกือบ 130 แห่งทั่วโลก ทั้งนี้บริการของเอมิเรตส์สู่กรุงเทพฯ เริ่มให้บริการในปี 2533 และในปี 2555 ซึ่งเที่ยวบินตรงไปยังเกาะพักผ่อนยอดนิยมอย่างภูเก็ตได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มนักท่องเที่ยวและลูกค้าทั่วโลก

สายการบินเอมิเรตส์กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินสู่กรุงเทพฯ ในเดือนกันยายน 2564 และปัจจุบันให้บริการเที่ยวบิน จากดูไบ สู่กรุงเทพฯ สามเที่ยวบินต่อวัน ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER รวมถึงอีกหนึ่งเที่ยวบินต่อวันด้วยเครื่องบิน แอร์บัส A380 สัญลักษณ์ของสายการบิน และเที่ยวบินตรง ดูไบ-ภูเก็ต 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์