ททท.ถก 3 องค์กร ปั้นไทยผู้นำทัวร์เชิงสุขภาพเฮลท์&เวลเนสโลก ปูพรมเจ้าภาพ 2 งานใหญ่ GWS 2023+Expo 2028 รุกตลาดคนรวย

  • ททท.ระดม 3 องค์กร “สมาคมสปาไทย-สมาคมส่งเสริมสุขภาพไทย-TCEB”
  • ดันไทยขึ้นประเทศผู้นำเที่ยวเชิงสุขภาพ “เฮลท์ แอนด์เวลเนส”
  • เร่งปูพรมเจ้าภาพ 2 งานอินเตอร์ “Global Wellness Summit :GWS 2023 + Specialised Expo 2028”
  • ตอกย้ำไทยพร้อมจัดงานใหญ่ระดับโลก เจาะตลาดคนรวยตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผน ททท.ปี’65-66

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  นำผู้บริหาร ททท.หารือกับธุรกิจเอกชน 3 องค์กร คณะผู้แทนจากสมาคมสปาไทย สมาคมส่งเสริมสุขภาพไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” ถึงแนวทางการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อยกระดับและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของ Health & Wellness ระดับโลก ขานรับตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ20 ปี พ.ศ. 2561-2580 วางเป้าหมายให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และการส่งเสริมการตลาดระหว่างปี 2565-2566 ของ ททท. ที่มุ่งเน้นขยายตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ ด้วยสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวมูลค่าสูง

ตามแผนเจาะตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงจากทั่วโลก ด้วยการมุ่งเน้นส่งเสริมภาพลักษณ์ไทยให้เป็นประเทศจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีคุณภาพ หรือ Potential Health & Wellness Destination รวมทั้งสร้างความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรองรับการจัดงานสุขภาพขนาดใหญ่ ที่เรียกว่า Global Wellness Summit 2023  (GWS 2023) โดยเฉพาะการสนับสนุนการจัดร่วมนำเสนอการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานSpecialised Expo 2028  

เพราะหากไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นประเทศเจ้าภาพการจัดการประชุมรายการใหญ่ระดับโลกทั้ง 2 งาน คือ GWS 2023 และ Specialised Expo 2028 ในมิติ Future of Life จะสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกให้ประเทศเรื่องความพร้อมและศักยภาพในฐานะประเทศศูนข์กลางสุขภาพองค์รวม Health & Wellness Hub ระดับโลก

สำหรับการหารือ ของ ททท.กับเอกชน ครั้ง มีผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. พร้อมผู้บริหาร ททท. นายกรด โรจนเสถียร นายกสมาคมสปาไทย คณะผู้แทนจากสมาคมสปาไทย สมาคมส่งเสริมสุขภาพไทย และนางสาวนุช หอมรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติสำนักงานส่งเสริม การจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การ มหาชน) ทุกฝ่ายพร้อมจะขับเคลื่อนประเทศเป็นผู้นำการจัดงานระดับโลกและศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวมควบคู่กันไปตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนการตลาด ททท. 2 ปี 2565-2566

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen