ททท.ชู “Sunset Coffee Fest 2023” บูมเที่ยวกาญจน์ 10-12 ก.พ. หนุนธุรกิจคาเฟ่เก๋ บูมกาแฟพืชดาวรุ่งขายงานเฟสต์เพิ่มรายได้

  • ททท.บูมขายงานเฟสต์ “Sunset Coffee Fest 2023” ชูกาแฟพืชดาวรุ่งร้านคาเฟ่เก๋ๆ ปลุกกระแสเที่ยวเมืองกาญจนบุรี 10-12 ก.พ.66
  • ระดมบาริสต้ามือทองระดับประเทศและโลก โชว์พลัง พร้อมไฮไลต์พิเศษ 4 กิจกรรม
  • “ดูฟรีคอนเสิร์ต-แข่งชง Latte Art-ชวนเวิร์คช้อปเบเกอรี่-ตื่นตากับงานคราฟท์”

นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี  เปิดเผยว่า ได้นำจุดขายการจัดงานเทศกาลตามแผนนโยบายของ ททท.ภูมิภาคภาคกลางมาต่อยอดขยายผลเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ โดยร่วมกับผู้ประกอบการร้านคาเฟ่เก๋ ๆ  ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการจัดเทศกาลกาแฟแห่งภาคตะวันตก ครั้งที่ 2 -Sunset Coffee Fest 2023 -Milky Way, the Way of Coffee” ระหว่าง 10 -12 กุมภาพันธ์2566 ในพื้นที่บริเวณ The Zeit River Kwai Resort อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมทั้งเปิดให้ร้านกาแฟที่มีเอกลักษณ์พิเศษยอดนิยมจากกาญจนบุรีและจังหวัดอื่น ๆ ลงทะเบียนร่วมออกบูธ 60 ร้าน ตลอดงานนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมประสบการณ์ชมฟรีคอนเสิร์ต และเรียนรู้เทคนิคการชงกาแฟจากบาริสต้ามือทองเจ้าของรางวัลประเทศและระดับโลก

ปีนี้ ททท.และพันธมิตรได้เพิ่มอีก 4 กิจกรรมพิเศษ ได้แก่  1. จัดการแข่งขันชง Latte Art ตามคอนเซ็ปต์ตามชื่องานMilky Way, the Way of Coffee 2. เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเวิร์คช็อป เบเกอรี่ แอนด์ คอฟฟี่ 3. ชมงานศิลปะหัตกรรมงานคราฟท์เก๋ ๆ และ 4.เปิดมหกรรมฟรีคอนเสิร์ตสุดฟินได้ทุกวัน

ส่วนไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้เทคนิคการชงกาแฟจากบาริสต้ามือรางวัลระดับประเทศและระดับโลก เช่น คุณแซน จาก Santa Café เจ้าของรางวัล CP Meiji Speed Latte Art Championship 2019-2022 คุณต้อม จาก MAS. Stay-at-Café เจ้าของรางวัล SANREMO Thailand x BONSOY Latte Art Smackdown 2022 และอีกหลากหลายบาริสต้ายอดนิยม

ททท.มุ่งใช้เทศกาลดังกล่าวส่งเสริมการท่องเที่ยวและพัฒนาเศรษฐกิจกาญจนบุรี โดยใช้ “กาแฟ” ซึ่งพืชดาวรุ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนตลาดสอดคล้องกับนโยบายของ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ด้วยการสร้างสรรค์เมนูประสบการณ์เพิ่มพลังบวกนำอัตลักษณ์และเสน่ห์ของพื้นที่ 1 ใน 6 เมนูประสบการณ์ คือ เมนู “อิ่มอร่อย เพิ่มพลังกาย” เปิดเวทีกลุ่มธุรกิจกาแฟแถบภาคตะวันตกและกาญจนบุรี มีโอกาสได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาลิ้มรสกาแฟสายพันธุ์ต่าง ๆ อย่างจุใจจากผู้ประกอบการทั้ง 60 บูธ

ขณะที่การจัดงาน “เทศกาลกาแฟภาคตะวันตก Sunset Coffee Fest 2023 ” เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ภาพรวมของททท.ตลาดในประเทศ ซึ่งมีกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพทั้งภายในพื้นที่กาญจนบุรีและจังหวัดอื่น  ๆให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก ปี 2566 ตั้งเป้าจะผลักดันจัดกิจกรรมขยายผลประชาสัมพันธ์กาแฟพิเศษให้เป็นที่รับรู้เป็นวงกว้างควบคู่กับยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟท้องถิ่นของกาญจนบุรีให้มีชื่อเสียงโด่งดังดึงดูดนักท่องเที่ยวจดจำแล้วเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี

สำหรับเทศกาล “Sunset Coffee Fest 2023 -Milky Way, the Way of Coffee” ครั้งนี้ ททท.สนับสนุนและร่วมมือเป็นอย่างดีกับพันธมิตรหลัก ประกอบด้วย นายประสาน  ปานคง เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี นายมนเทพ  โพธิ์งามเลขากลุ่มกาแฟพิเศษกาญจนบุรี นายเอกราช ปุณยถิรวาณิชย์ ผู้บริหารร้าน MAS. Stay-at-Café เมื่อปี 2565 ร่วมกันจัดเทศกาลดังกล่าว ครั้งที่ 1 แล้วประสบความสำเร็จมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกันกับปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen