ททท.จัดใหญ่ “เที่ยวเมืองไทย” ส่งท้ายปีโกยเพิ่ม 500 ล้าน นำ 300 บูธแจกกระหึ่ม 15-18 ธ.ค.65 ที่ศูนย์สิริกิติ์ ลด 70%

  • “ททท.” โหมจัด “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” โกยรายได้เพิ่มส่งท้ายปีอีกกว่า 500 ล้านบาทภายใน 4 วัน 15-18 ธ.ค.65
  • ระดมโรงแรม บริษัททัวร์ แหล่งท่องเที่ยว ร่วมขาย 300 บูธ ที่ศูนย์สิริกิติ์ ลด-แลก-แจก–แถม ลดสูงสุดกว่า 70%
  • โปรแกรมเที่ยวเริ่มต้นเพียง 99 บาท โหมนาทีทองซื้อ 1 แถม 1 ลุ้นรับโวเชอร์ 800 รางวัล กระหน่ำด้วย 7 กิจกรรมสนุก พร้อมต่อยอดธุรกิจใหม่ได้ด้วย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าททท.เตรียมจัดส่งท้ายปีอย่างยิ่งใหญ่ “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม2565 ทุกวันเวลา 10.00 – 21.00 น. ในเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  โดยจะนำเสนอภายใต้แนวคิด “Travel Now Free Now” ตลอด 4วัน คาดจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท จากทางตรงของนักท่องเที่ยวทั่วไป 200-300 ล้านบาท และทางอ้อมจากเอกชนจับคู่เจรจาธุรกิจต่อยอดทำให้เกิดการทำสัญญาใหม่กระตุ้นการเดินทางต่อเนื่องปี 2566

ตลอดงานจะเพิ่มสีสันด้วย “ยิ่งเที่ยวยิ่งดี ยิ่งเที่ยว ยิ่งฟรี” จากผู้ประกอบการทั่วประเทศเข้าร่วมการขายกว่า 300 รายดาหน้ากันนำสินค้าท่องเที่ยวร่วม ลด-แลก-แจก–แถม ลดสูงสุดกว่า 70% ไฮไลต์มีรายการนำเที่ยวเริ่มต้นซื้อได้ในราคาเพียง 99 บาทเท่านั้น รวมทั้งจัดช่วงนาทีทองซื้อ 1 แถม 1 และเพิ่มความสนุกด้วยการให้ผู้ที่เข้าชมและช้อปการท่องเที่ยวภายในงานได้ลุ้นรางวัลขึ้นเฮลิคอปเตอร์ชมวิวกรุงเทพฯ แบบเอ็กซ์คลูซีพ

รวมทั้งมีกิจกรรมในเชิงธุรกิจเด่น ๆ คือ การจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างตัวแทนผู้ซื้อกับผู้ขายหรือ B2B -Business Matching ทั้งที่กรุงเทพฯ และ เชียงใหม่ วันที่ 20-21 ธันวาคม นี้ ที่โรงแรม ดิ เอมเพรส โดยมีกลุ่มผู้ซื้อไปร่วมงานอีกทั้งยังจะมีกูรูคลินิกเปิดให้คำปรึกษาจากสถาบันการเงิน การสัมมนาการตลาดเพิ่มมูลค่าต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยวปี2566 ซึ่งจะเป็นปีทองการท่องเที่ยวในประเทศของไทย

การจัดกิจกรรม “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ถือเป็นงานคอนซูเมอร์แฟร์ ท่องเที่ยวรายการใหญ่ส่งท้ายปีโดยผู้เข้าช้อปในงานจะได้พบกับ โรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว กว่า 300 บูทจะมาร่วมโปรโมชั่นมอบส่วนลดสูงสุดกว่า 70% เช่น โปรแกรมท่องเที่ยว One Day Trip เกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต หรือโปรแกรม One Day Trip กระบี่ 4 เกาะ โปรแกรมท่องทะเลตรัง, โปรแกรมดำน้ำหลีเป๊ะ ราคาเริ่มต้นเพียง 99 บาทหรือโรงแรม The Chic Lipe จ.สตูล ราคา 999 บาท จากปกติ 2,500 บาท คีรีวารินเชี่ยวหลาน รีสอร์ท เหลือเพียง999 บาท จากราคาปกติ 4,000 บาท

รับ 3 ความฟรีสุดว้าว  ได้แก่ ฟรีที่ 1 : แลกฟรี! Voucher 800 รางวัล เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบ 5,000 บาท/วันแล้วนำใบเสร็จมาแสดงที่จุด Redemption แลกก่อน มีสิทธิ์ก่อน สิทธิ์แลกฟรี วันละ 200 รางวัล ให้ 1 สิทธิ์/คน/วัน) เช่น ที่พักโรงแรม รีเจ้นท์ ชะอำ บ้านทะเลดาว รีสอร์ท หัวหิน  โรงแรมแซนด์ดูนส์เจ้าหลาว บีช รีสอร์ต จันทบุรี บัตรเข้าชมเมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔ และอื่น ๆ

ฟรีที่ 2 : นาทีทอง 1 ฟรี 1 ! เวลา 13.00 – 14.00 น. และ เวลา 16.00 – 17.00 น. รับสิทธิ์ ซื้อตั๋วเครื่องบิน 1 แถม 1  เช่ารถ 1 แถม 1 ที่พัก 1 แถม 1 บัตรเติมน้ำมัน 1 แถม 1 จากบูทที่เข้าร่วมรายการ

ฟรีที่ 3 เล่นได้ให้ฟรี! ทุกใบเสร็จจากภายในงาน ทุก 1,000 บาท รับสิทธิ์ร่วม Activity Challenge              ถ้าทำสำเร็จรับเลย รางวัล Once in a lifetime exclusive moment เช่น 1.รางวัล เฮลิคอปเตอร์ชมวิวกรุงเทพฯ แบบexclusive 2.รางวัล Thai Bus Food Tour แบบ Exclusive นั่งรถบัสชมกรุง รับประทานอาหารระดับมิชลินสตาร์   ให้ 1 คน เล่นได้สูงสุดวันละ 3 สิทธิ์

ร่วมสนุกกับกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย คือ กิจกรรมที่ 1 การแสดงมากมายจากศิลปินชั้นนำของเมืองไทย มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน อิ้งค์ วรันธร /กัน นภัทร / เก่ง ธชย กิจกรรมที่ 2 ชมการแสดงนาฏยมวยไทย  กิจกรรม 3 ร่วมชมและลงมือลองทำ DIY จากชุมชน 5 ภาค กิจกรรมที่ 4 Government Product Showcase การแสดงพลังความร่วมมือในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) หรือ อพท.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  

กิจกรรมที่ 5 เสริมเขี้ยวเล็บให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เปิดเวทีสัมมนาในรูปแบบ Tourism Clinic ภายใต้แนวคิด “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส” กับ 4  หัวข้อสัมมนา ได้แก่ 1. เสวนา “เปิดศักราชใหม่365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” โดย ผอ. ททท. 5 ภูมิภาค

2. วางแผนธุรกิจ 5 วิธีคิดสำหรับผู้ประกอบการ เตรียมรับมือ 2023 โดย คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศรี (คุณต่อ)

3. BCG สร้างรายได้ ลดรายจ่าย ช่วยสิ่งแวดล้อม โดย คุณอรุษ นวราช  (คุณโอ) เปิด case study : “สามพรานโมเดล” สู่การขับเคลื่อน “สังคมอินทรีย์” ในไทย และ TOCA Platform 4. เปิดกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ทำอย่างไรให้ปัง

กิจกรรมที่ 6 พบกับกูรูเปิดคลินิกให้คำปรึกษาจากสถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารเกียรตินาคิน ในการให้คำปรึกษาทางการเงิน เพิ่มมูลค่าธุรกิจ ต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยว

กิจกรรมที่ 7 การเจรจาธุรกิจ B2B ในรูปแบบ “Business Matching” กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวใน2 พื้นที่ ได้แก่ กิจกรรมในกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และกิจกรรมในเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20-21 ธันวาคม 2565 ณ  โรงแรมดิเอ็มเพรส จ.เชียงใหม่ โดยกลุ่มผู้ซื้อแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้ซื้อองค์กร กลุ่มตัวแทนบริษัทนำเที่ยว กลุ่มการศึกษาและกลุ่มผู้จัดงาน

สำหรับ “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” จัดขึ้นภายใต้โครงการ Save Partner ส่งท้ายปีนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการตลาดท่องเที่ยวในประเทศร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาวะวิกฤต เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน และเร่งผลักดันกลับสู่สภาวะปกติได้ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen