ถึงคิว ส.ส.พปชร.ต้องกักตัวหลัง”ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์”ติดโควิด

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบสายพันธุ์ และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวภายในโรงพยาบาลว่า กรณีดังกล่าวอาจมีปัญหาได้ เพราะในการประชุมส.ส.พปชร. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้อยู่ใกล้ชิดกับนายชัยวุฒิด้วย ทั้งนี้ ต้องแจ้ง ส.ส.ของพรรค รับทราบและให้เข้ารับการตรวจ RT-PCR เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังประชุมพรรคแล้ว วันที่ 20- 21 ม.ค. มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และส.ส.ของพรรค ได้ร่วมประชุมสภาทั้ง 2 วัน ดังนั้น ส.ส.ในสภา อาจมีความเสี่ยง

“ผมเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด แต่อาการตอนนี้ปกติ ซึ่งผมจะไปตรวจเอทีเค หากไม่พบเชื้อ ผมจะเข้าประชุมวิปรัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่ายวันนี้ แต่ถ้าพบเชื้อก็ไม่เข้าประชุมวิป” นายนิโรธ กล่าว

นายนิโรธ กล่าวต่อว่า เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ ตนได้แจ้งไปยังนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่ทำงานใกล้ชิดนายชวน หลีกภัย ประธานสภา ให้ทราบถึงไทม์ไลน์การติดเชื้อดังกล่าว เพื่อเรียนให้นายชวนทราบ เบื้องต้นก่อน จึงไม่แน่ใจว่านายชวน จะยอมให้เลื่อนหรืองดประชุมสภาหรือไม่ ทั้งนี้ ตนจะหารือกับนายชวน ผ่านทางโทรศัพท์อีกครั้ง

ขณะที่นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้จะประชุมผ่านโปรแกรมซูม ส่วนกรณีนายชัยวุฒิ เชื่อว่าจะเป็นปัญหา เพราะส.ส.พปชร.ที่ประชุมพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาจต้องกักตัว และร่างกฎหมายที่เข้าสภาอาจไม่ผ่านสักฉบับ