ตำรวจแจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา ‘ปอ-โรเบิร์ต’ ให้การเท็จ-ทำลายหลักฐาน

  • สอบสวนพบว่ามีการดื่มสุรา 3 ขวด
  • นำไปสู่การทำลายพยานหลักฐาน
  • ลุ้นพยานทั้ง 3 คนบนเรือถูกแจ้งความเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 เมษายน ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายตนุภัทธ เลิศทวีวิทย์ หรือปอ 1 ในผู้ต้องหาคดี น.ส.นิดา หรือแตงโม พลัดตกเรือเสียชีวิต เดินทางมาด้วยรถยนต์เก๋ง อาวดี้ สีเทา ทะเบียน 4444 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาจอดด้านหน้าโรงพัก แล้วรีบลงรถเดินขึ้นไปยังด้านบนทันที โดยมีทนายความส่วนตัวมารอรับ เพื่อเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนตามข้อกำหนดเงื่อนไขการประกันตัวทุกๆ 5 วัน

ต่อมาเวลา 09.00 น. นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ได้เดินนั่งรถยนต์เก๋งปอร์เช่ สีน้ำเงิน ป้ายแดง ทะเบียน ฮ 1498 กรุงเทพมหานคร เข้ามาโรงพักเพื่อรายงานตัว แต่เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวจึงได้วนรถหลอก 2 รอบ ก่อนรถจะจอดให้โรเบิร์ต ลงด้านข้างโรงพัก เมื่อโรเบิร์ต ลงรถได้รีบขึ้นไปบนชั้น 2 ทันที โดยไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ ปอ และ โรเบิร์ต เดินทางมาเพื่อรายงานตัวทุก 5 วันตามเงื่อนไข และให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ กระติก แซน และจ๊อบ ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) คงเหลือเพียง ไฮโซปอ และโรเบิร์ต เท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสอบปากคำนานหลายชั่วโมง

ต่อมาเวลา 12.00 น. วันที่ 2 เมษายน หลังจากที่ ปอ-โรเบิร์ต เดินทางมารายงานตัวครั้งที่ 3 พร้อมสอบปากเพิ่มเติมพนักงานสอบสวน ล่าสุด พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี แจ้ง 2 ข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน และทำลายพยานหลักฐาน

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เรียกนายปอและโรเบิร์ต มา 2 เรื่อง เรื่องแรกมาตามเรื่องการนัดหมายตามเงื่อนไขการประกันตัว ต้องรายงานตัวทุกๆ 5 วัน โดยจะมีการนัดหมายครั้งต่อไปเป็นวันเสาร์หน้า ซึ่งขยับระยะเวลาเป็น 7 วัน เพราะว่าทั้งคู่สึกมาแล้วและอยู่ใกล้ไม่มี พฤติกรรมหลบหนี ส่วนเรื่องที่ 2 วันนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 2 ข้อหา

1.ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน 2.ทำลายพยานหลักฐาน กับทั้ง 2 คน ซึ่งในส่วนข้อหาการให้การเท็จต่อเจ้าพนักงานนั้นโดยเฉพาะเรื่องสุรา

จากการสอบสวนพบว่ามีการดื่มสุรา 3 ขวด ซึ่งนำไปสู่การทำลายพยานหลักฐาน ในข้อหาต่อมาคือการทิ้งขวดสุราและแก้วหรือพยานหลักฐานต่างๆ ส่วนพยานทั้ง 3 คนบนเรือจะถูกแจ้งความเพิ่มเติม อีกต่อหรือไม่ตอนนี้อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป