ตร.เตือน “ดารา-พริตตี้-เน็ตไอดอล” รับงานช่วงบอลโลก ดูให้ดีอาจผิดชวนเล่นพนัน

  • โทษทั้งจำทั้งปรับ
  • แจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 191 และ 1599

พ.ต.ท.หญิง ณพวรรณ ปัญญา รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนบุคคลที่มีชื่อเสียง ศิลปิน ดารา พริตตี้ เน็ตไอดอล และนักพากย์เสียง ให้ใช้ความรอบคอบและระมัดระวังในการรับงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ โปรโมตเว็บไซต์ต่างๆ ต้องตรวจสอบรายละเอียดของงานและหลีกเลี่ยงงานที่มีความเสี่ยง ถ้าถูกนำไปใช้เพื่อการโฆษณาหรือชักชวนประชาชนให้เล่นการพนันทายผลแข่งขันฟุตบอล ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเป็นการกระทำความผิดเดิมซ้ำอีก ต้องรับโทษเพิ่มตามมาตรา 14 ทวิ ที่ระบุว่า เมื่อพ้นโทษแล้วยังไม่ครบ 3 ปี (1) ถ้าโทษซึ่งกำหนดไว้สำหรับความผิดที่กระทำครั้งหลังเป็นโทษจำคุกและปรับ ให้วางโทษทวีคูณ (2) ถ้าโทษซึ่งกำหนดไว้สำหรับความผิดที่กระทำครั้งหลังสุดเป็นโทษจำคุกหรือปรับ ให้วางโทษทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาการเล่นพนันในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก กำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนประชาชนให้รับชมในเชิงนันทนาการและการกีฬา รักษาสุขภาพในการรับชม ไม่ลักลอบเล่นการพนัน แนะผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด และหากพบการกระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง