ด่วน! เชลซี ยัน “คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย” ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย19 ติดเชื้อโควิด-19

ไวรัสโควิด-19 บุกพรีเมียร์ลีกอังกฤษเต็มตัวแล้ว ล่าสุดสโมสรเชลซีแถลงว่า แนวรุกทีมชาติอังกฤษวัย 19 ปีติดเชื้อไวรัสโควิด    โดยบุคลากรของเชลซีที่ใกล้ชิดกับนักเตะ จะกักตัวเองตามนโยบายด้านสุขภาพของรัฐบาล รวมถึงนักเตะทีมชาย, ทีมงานโค้ช และเจ้าหน้าที่สนามด้วย

ก่อนหน้านี้ สโมสรปืนแถลงแถลงโค้ชชื่อดังชาวสเปน “มิเกล อาร์เตต้า” ติดเชื้อไวรัสนี้แล้ว ยังผลให้ต้องยกเลิกการฝึกซ้อมทั้งหมด ตามหลังปืนแถลงแถลงโค้ชชื่อดังชาวสเปน “มิเกล อาร์เตต้า” ติดเชื้อไวรัสนี้แล้ว ยังผลให้ต้องยกเลิกการฝึกซ้อมทั้งหมด

“เราจะทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ เพื่ออำนวยความสะดวกกับบุคลากรของเรา, พรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เพื่อจัดการเกมการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงทั้งในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกและเอฟเอคัพ และมีความชัดเจนว่าเราไม่สามารถเล่นบางโปรแกรมตามกำหนดเดิมได้ เราจะอัพเดทให้แฟนบอลที่มีตั๋วของเกมถัดไปได้ทราบความเคลื่อนไหวให้เร็วที่สุด” สโมสรอาเซน่อลแถลง

นอกจากนีั้ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ฉายาจิ้งจอกสยาม โดยผู้จัดการทีม “เบรนแดน ร็อดเจอร์ส” ระบุว่า มีนักเตะแสดงอาการอยู่ในข่ายการติดไวรัสจำนวน 3 ราย ซึ่งได้ทำตามขั้นตอนและได้ถูกกันออกจากทีมแล้ว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระดับเชื้อไวรัสโควิด-ในประเทศอังกฤษล่าสุดเช้าวันที่ 13 มีนาคม มีผู้ติดเชื้อ 459 ราย เสียชีวิต 8 ราย

ก่อนหน้าในในวงการฟุตบอลอาชีพยุโรปได้มีการรายงานข่าวว่า นักเตะสโมสรฟุตบอลอันโนเวอร์ ในประเทศเยอรมัน “ติโม ฮูเบอร์” วัย 23 ปี ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสดังกล่าว

รวมทั้งสโมสรยูเวนตุส ทีมดังจากอิตาลี ประกาศว่า “ดานิเอเล่ รูกานี่” เซ็นเตอร์แบ็ควัย 25 ปี ติดเชื้อไวรัส และได้ดำเนินการตามขั้นตอน ขณะที่ “คริสเตียโน โรนัลโด” ดาวเตะชื่อดังของสโมสรแห่งนี้ ยังอยู่ที่ “มาเดียน่า” ในโปรตุเกส เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดในอิตาลี