ด่วน ! ศบค.​ลดเคอร์ฟิว เป็นเวลา 23.00-04.00 น. เปิดห้างสรรพสินค้า 17 พ.ค.นี้

  • เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 น.ถึง 20.00 ทุ่ม
  • ต้องลงทะเบียนใช้บริการผ่านแอป “ไทยชนะ”

น.พ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (ศบค.)  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการศบค.วันนี้ (15 พ.ค.)​ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน  เห็นชอบเปลี่ยนแปลงเวลาเคอร์ฟิว  เป็น 23.00 น. ถึง   04.00 น. จากเดิม  22.00 น. ถึง 04.00 น. โดยในส่วนของห้างสรรพสินค้านั้น จะเปิดให้บริการในวันที่ 17 พ.ค.นี้  และปรับเวลาในการเปิดและปิด เป็น 10.00น. ถึง 20.00 น.เพื่อให้พนักงานมีเวลาเตรียมตัวกลับที่พัก 

ส่วนการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมอื่นๆ อาทิ กีฬาบางประเภทที่ไม่ได้เล่นเป็นทีมและมีคนจำนวนมาก  และยังมีการผ่อนปรนสถานเสริมความงามบางประเภท โดยรายละเอียดทั้งหมด จะประกาศในราชกิจจานุเบกษาเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีความชัดเจนว่า รัฐบาลจะประกาศให้ห้างสรรพสินค้า เปิดให้บริการในวันที่ 17 พ.ค.นี้นั้น ห้างสรรพสินค้า ได้เปิดให้พนักงานเข้าไปเตรียมการ เตรียมความพร้อม เพื่อให้บริการอย่างคึกคัก พนักงานเข้าไปทำความสะอาด มีพนักงานคอยบอกการยืนเว้นระยะห่าง ทางเข้า มีการวัดไข้ ให้สวมหน้ากากทุกครั้ง โดยห้างสรรพสินค้าจะต้องลงทะเบียนการใช้แอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ”​ขณะที่ผู้ใช้บริการ จะต้องสแกนคิวอาร์โค้ดที่ทางห้างสรรพสินค้าเตรียมไว้ให้