ด่วน ! ราชกิจจา ฯ ประกาศ ขยายพรก.ฉุกเฉิน ถึง 13 พ.ย.63

  • ครม.เห็นชอบให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 
  • เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินท่ีมีความร้ายแรงจนถึงวันท่ี 13  พ.ย. 63 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแผร่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องท่ีกรุงเทพมหานคร (ฉบับท่ี 2 )

ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่ กรุงเทพมหานคร โดยให้ใช้บังคับต้ังแต่วันท่ี 15  ตุลาคม พ.ศ. 2563  เวลา 04.00  นาฬิกา เป็นต้นไป นั้น

เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการชุมนุมและการก่อความไม่สงบในพื้นที่ที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน และร้ายแรงเป็นไปโดยความเรียบร้อยและสามารถยุติลงได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที รวมทั้ง เพื่อระงับยับยั้งมิให้เกิดการกระทำที่มีความรุนแรงกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ความปลอดภัยในชีวิต หรือทรัพย์สินของรัฐหรือบุคคล และมีความจาเป็นที่จะต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้ยุติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทันท่วงที อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 และมาตรา 11  แห่ งพระราชกำหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 คณะรัฐมนตรีจึงมีมติเมื่อวันที่ 16  ตุลาคม พ.ศ. 2563  เห็นชอบการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ลงวันท่ี 15  ตุลาคม พ.ศ. 2563  ดังกล่าวและเห็นชอบให้นายกรัฐมนตรีประกาศให้สถานการณ์ฉุกเฉินน้ัน เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินท่ีมีความร้ายแรงจนถึงวันท่ี 13  พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 

ประกาศ ณ วันที่  16 ตลุาคม พ.ศ. 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรฐัมนตรี