“ดู เดย์ ดรีม” เปิดแผนธุรกิจสุขภาพความงาม ใส่เกียร์เดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ เร่งขยายตลาดทั้งใน-ต่างประเทศ

น.ส.นันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สเนลไวท์ อุปกรณ์ตกแต่งทรงผมเลอซาช่า และยาสีฟันสปาร์คเคิล เปิดเผยว่า ในปี 2564 นี้ บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโตไว้ที่ 25-30% จากปีก่อน โดยมีกลยุทธ์การขยายตลาดที่มุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าที่ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคโดยเฉพาะตลาดในประเทศและประเทศฟิลิปปินส์  ผ่านการออกสินค้าใหม่ที่เน้นนวัตกรรมและตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและดูแลสุขภาพ 

ด้วยการเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ “NAMU LIFE MIRACLE WHIITE” ที่ช่วยให้ผิวสวย กระจ่างใส ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ภายใน 7 วันและกลุ่มผลิตภัณฑ์ SNAILWHITE ที่เน้นนวัตกรรมเพื่อผิวสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีการปรับกลยุทธ์การสื่อสารโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ การแต่งตั้งและร่วมมือกับผู้นำด้านการกระจายสินค้า DKSH ที่มีเครือข่ายการกระจายสินค้าครอบคลุมและมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน การเพิ่มช่องทางการขายผ่าน Social Media และ Telesales 

อีกทั้งยังมีกลยุทธ์การจัดการการดำเนินงานภายใน เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในกลุ่มบริษัท และเพิ่มขีดความสามารถในการต่อรองของกลุ่มบริษัทฯให้มากขึ้น เช่น การใช้ประโยชน์จากความสามารถทางการผลิต โดยการนำสินค้าของกลุ่มบริษัทในเครือมาผลิตภายใต้โรงงานของบริษัทฯ การบูรณาการระบบหลังบ้านให้มีประสิทธิภาพ (Back office improvement) และการตั้งศูนย์รวมการจัดการด้านคลังสินค้าและการขนส่งของกลุ่มบริษัท เป็นต้น

น.ส.นันทวรรณ กล่าว่า ในปี 2563 ที่ผ่านมา บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 179.54 ล้านบาท เติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากปี2562 ที่บริษัทขาดทุน 53.22 ล้านบาท โดยบริษัทมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 1,000.34 ล้านบาท เติบโต 37.17% จากปี2562 โดยในระหว่างปี 2563 ที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าซื้อกิจการ กลุ่มบริษัท คิวรอน จำกัด  เจ้าของแบรนด์อุปกรณ์ตกแต่งทรงผมเลอซาช่า และยาสีฟันสปาร์คเคิล ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม และมีฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าภายในประเทศ

“ในปี 2564 บริษัทฯมีวางแผนปรับกลยุทธ์การดำเนินงานและแผนการตลาดให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และทำให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ผ่านการกระจายสินค้าที่ครอบคลุมมากขึ้น อีกทั้งมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นการจำหน่ายและการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น” น.ส.นันทวรรณ กล่าว

นอกจากนี้ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา ได้มีมติจ่ายเงินปันผล 0.50 บาทต่อหุ้นโดยบริษัทจะนำเสนอเรื่องดังกล่าวต่อการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 เม.ย. 2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) เพื่อขอมติอนุมัติต่อไป ซึ่งได้กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) วันที่ 12 มี.ค. 2564 โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record date) ในวันที่ 15 มี.ค. 2564 และบริษัทมีกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 10 พ.ค. 2564