ซีอาร์จี ปั้นแบรนด์ “อร่อยดี” อาหารตามสั่ง ส่งเมนูซิกเนเจอร์ กะเพราสูตรเด็ด เร่งขยายทุกทำเลกวาดลูกค้า เตรียมขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 300 สาขาใน 5 ปี ยอดขาย 2,000 ล้านบาท

  • จับมือพันธมิตรเปิดทำเลใหม่ๆกระจายสาขาให้ครอบคลุมเพื่อเพิ่มฐานกลุ่มลูกค้าครอบคลุมทุกเซกเมนต์
  • พัฒนาฟอร์แมท Cloud Kitchen รวมแบรนด์ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ดชื่อดัง เพิ่มความหลากหลายและสร้างความแตกต่างในตลาด เพื่อรองรับตลาดดีลิเวอรี่ที่เติบโตสูงมากในขณะนี้
  • ตั้งเป้ารายได้ 2,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี

ซีอาร์จี (CRG) ผุดร้านอาหารแบรนด์ใหม่ “อร่อยดี” (Aroi Dee) เจาะสตรีทฟู้ด ในคอนเซ็ปต์ “อร่อยดี ตามสั่งจานเด็ด” ร้านอาหารที่รวมเมนูตามสั่งจานเด็ด รวมความฮิตทั้งเรื่องรสชาติที่เข้มข้น จัดจ้าน คัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดเพื่อให้เมนูอาหารที่แสนธรรมดาแต่พิเศษด้วยความคุ้มค่า คุ้มราคา เริ่มต้นที่ 69 บาท

ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี เปิดเผยถึงแบรนด์ “อร่อยดี” ว่า ในช่วงที่ผ่านมาภาพรวมสตรีทฟู้ดในประเทศไทย มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2.7 แสนล้านบาทต่อปี โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 5% ต่อปี และด้วยพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป เนื่องจากว่าความต้องการทานอาหารที่เข้าถึงได้ง่ายและมีรสชาติอร่อย และชอบทานข้าวนอกบ้านมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นช่องทางเติบโต

อีกทั้งซีอาร์จีเรามีศักยภาพมากพอ พร้อมด้วยทีมบุคลากรในทุกส่วนงาน จึงปั้นแบรนด์ “อร่อยดี” แบรนด์ร้านอาหารไทยตามสั่ง ที่นำเสนออาหารที่พัฒนาสูตรโดยทีมแม่ครัวมืออาชีพที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 44 ปีของซีอาร์จี ในคอนเซ็ปต์ “อร่อยดี ตามสั่งจานเด็ด” พร้อมกับนำเสนอเมนูตามสั่งจานเด็ดยอดฮิตของทั้งคนไทยและคนต่างชาติ เมนูกะเพราซีรี่ย์ทั้ง 3 เมนู คือ กะเพราดั้งเดิม , กะเพราจัดจ้าน , กะเพราคนเมือง ที่ยกให้เป็นเมนูไฮไลท์ที่มีหลายสูตร เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทีชื่นชอบเมนูกะเพรานี้ รวมถึงรสชาติก็ทำให้ตอบโจทย์กับทุกกลุ่ม ที่เมื่อเข้ามาที่ร้านก็สามารถสั่งได้ง่ายๆ ไม่ต้องดูเมนูให้ลายตา รวดเร็ว บวกกับรสชาติที่เป็นรสชาติดั้งเดิม ด้วยวัตถุดิบที่เน้นคุณภาพสมราคา

อีกทั้งยังพัฒนาฟอร์แมต Cloud Kitchen เพื่อรองรับการบริการแบบดีลิเวอรี่ ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเป้าหมายต่อไปของเราคือเราจะพัฒนาสร้างจุดแข็งให้เป็น Hybrid Kitchen เพื่อเป็นฮับครัวกลางที่รวมร้านอาหารเด็ด เมนูดัง มาไว้ในที่เดียว เพื่อเพิ่มความหลากหลายและสร้างความแตกต่างในตลาด โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น Food Hunt เพิ่มโอกาสให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้นและมากขึ้นตามสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ลดการเดินทาง ฯลฯ แต่ต้องการบริโภคอาหารอร่อยและมีคุณภาพ และบริการแบบ Grab & Go เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองในช่วงเวลาเร่งรีบตาม Mass Transit ต่างๆ อาทิ สถานีรถไฟฟ้า BTS และ MRT จุดเด่น คือ สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย

“อร่อยดี เป็นหนึ่งใน 5 แบรนด์ที่ซีอาร์จีเราพัฒนาขึ้นมาเอง (แบรนด์ที่ซีอาร์จีพัฒนาขึ้นเอง ได้แก่ แบรนด์ ไทยเทอเรส, อร่อยดี, สุกี้เฮ้าส์, ซอฟท์แอร์ และ เกาลูน) หลังจากเปิดแบรนด์มาเกือบ 1 ปี ผลตอบรับที่ได้นั้นดีกว่าที่ตั้งเป้าไว้ เราจึงต้องเร่งขยายสาขาให้มากขึ้นจากแผนที่วางไว้เดิม นับว่า แบรนด์อร่อยดีเป็นแบรนด์ที่เติบโตเร็วแบบก้าวกระโดด มีความคล่องตัวสูง ในส่วนของลูกค้าก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสะดวกสบาย ราคา โดยเฉพาะรสชาติอาหารที่ถูกปาก โดยหวังให้ร้านอร่อยดี เป็นทางเลือกให้ลูกค้าสามารถทานอาหารที่สั่งง่ายๆ สะดวก รวดเร็ว ไปไหนก็เจอได้ทุกวัน”

สำหรับแผนการขยายสาขาจากปัจจุบัน อร่อยดี มีสาขาทั้งหมด 12 สาขา และภายในสิ้นปีจะมีครบทั้งหมด 15 สาขา สำหรับปี 2020 มีแผนเปิดเพิ่มอีก 35 สาขา ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล โดยจับมือพันธมิตรศักยภาพ (Key Partner) เพื่อเปิดทำเลใหม่ๆกระจายสาขาให้ครอบคลุม อาทิ สถานีบริการน้ำมัน, ธุรกิจค้าส่ง, hypermarket, ธุรกิจ construction / home solution wholesale, Accommodation Residence Area : Condominium หรือแม้กระทั่ง Investor เจ้าใหญ่จากต่างประเทศ ฯลฯ เพื่อเพิ่มฐานกลุ่มลูกค้าครอบคลุมทุกเซกเมนต์ พร้อมตั้งเป้ารายได้ 2,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี

“นอกจากนี้ แบรนด์กำลังเร่งปรับและเตรียมความพร้อมต่างๆ เพื่อทำตัวเองให้เป็น Franchisor ที่มั่นคง ให้พร้อมสำหรับแผนเปิดขายแฟรนไชส์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย กลุ่มนักลงทุนใหม่ และกลุ่มผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรทำธุรกิจร่วมกัน และสามารถทำกำไรได้อย่างแท้จริง เปรียบเสมือนเป็นเหมือน Business Partner กัน โดยคาดว่าจะพร้อมเริ่มขายแฟรนไชส์ต้นปี 2020”