ช่อง 3 จับมือ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” เปิดประสบการณ์การดูทีวีใหม่ จัดแคมเปญ “ฟินชิดติดจอรอรับคูปอง” สร้างยอดขายกระตุ้นเรทติ้ง

  • ชมละคร เรื่อง “Teeใครทีมันส์” เจอโฆษณาที่มีคิวอาร์โค้ด สแกนผ่านเซเว่นแอพ
  • เพื่อรับคูปองช้อปสุดคุ้มที่ร้าน เซเว่น-อีเลฟเว่น ได้เลย

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยหลังจากเข้ามาบริหาร สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ 7 เดือนได้เริ่มมีความเปลี่ยนแปลง โดยในเฉพาะในกลุ่มรายการข่าว ซึ่งจะเน้นความทันสมัย และมีเทคโนโลยีใหม่ ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอข่าว ทำให้เรทติ้งกลุ่มรายการข่าวเป็นอันดับ 1 ต่อเนื่อง พร้อมเปิดสโลแกน “ข่าว 3 โฉมใหม่ ข่าวจริง ทันเหตุการณ์ พึ่งพาได้” ทำให้วันนี้ ช่อง 3 ถูกจับมองมากเป็นพิเศษ


อย่างไรก็ดี เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้องค์กรการผนึกกำลังกับพันธมิตรถือเป็นสิ่งสำคัญ ล่าสุด ช่อง 3 จับมือกับ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย เปิดตัวแคมแปญ “ฟินชิดติดจอ รอรับคูปอง” เพียงเปิด ชมละคร เรื่อง “Teeใครทีมันส์” เจอโฆษณาที่มีคิวอาร์โค้ด สแกนผ่านเซเว่นแอพ เพื่อรับคูปองช้อปสุดคุ้มที่ร้าน เซเว่น-อีเลฟเว่น ได้เลย


โดย นายอริยะ พนมยงค์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “สำหรับการจับมือ เซเว่น-อีเลฟเว่น เป็นการพูดคุยกันว่าอยากจะทดลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน และทำอย่างไรที่จะให้ ผู้ชมทางบ้านสามารถร่วมสนุกและเข้าถึง จากปกติผู้ชมโทรทัศน์จะรับชมโฆษณาก็แค่ผ่านสายตาไปเฉยๆ แต่สำหรับครั้งนี้เห็นแล้วสามารถไปซื้อของจาก เซเว่น-อีเลฟเว่น ได้เลย ซึ่งมีทั้งคูปองส่วนลดและสินค้าราคาพิเศษมากมาย ในส่วนช่อง ช่อง 3 เชื่อว่าแคมเปญนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มเรทติ้งให้กับเรา และเป็นการตอบแทนแฟนๆรายการของทางช่องด้วยของรางวัลสุดพิเศษ ส่วน เซเว่น-อีเลฟเว่น ก็สามารถใช้ฐานความเป็นช่อง 3 ที่มีคนดูเป็นอันดับ 2 ของประเทศเป็นการโปรโมทสินค้า”
ด้าน นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) เผยว่า “การที่ เซเว่น-อีเลฟเว่น จับมือกับ ช่อง 3 เพราะเราเล็งเห็นแล้วว่าช่อง 3 มีฐานคนดูละครที่แข็งแรง และทาง เซเว่น-อีเลฟเว่น เองก็อยากจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วงเบรกละคร “Teeใครทีมันส์” จะมีคิวอาร์โค้ด สามารถสแกนผ่านเซเว่นแอพ หรือทุกระบบ เพื่อรับคูปองช้อปสุดคุ้ม เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 ธันวาคมนี้ ซึ่งตรงนี้สามารถวัดผลได้เลย และเราเชื่อมั่นว่าสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นในอนาคต”