“ชัยวุฒิ” เผยนายกฯ กำชับโครงการพัฒนาขนส่งระบบราง หนุนการค้าชายแดนไทย-สปป.ลาว

  • ลงพื้นที่ตลาดท่าเสด็จ หนองคาย
  • เดินหน้าเน็ตเข้าถึงทุกหมู่บ้าน
  • รัฐบาลต้องการให้ค้าชายแดนคึกคัก

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยระหว่าง ลงพื้นที่ตลาดท่าเสด็จ จังหวัดหนองคาย เพื่อติดตามความคืบหน้าของโครงการพัฒนาจังหวัดหนองคาย ตามที่ท่านนายกให้ความสำคัญมากในเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ถนนหนทาง ทั้งขนส่งระบบราง โดยเฉพาะจุดที่มีการเชื่อมต่อกับ สปป.ลาว รัฐบาลต้องการเน้นการค้าชายแดนให้กลับมาให้คึกคักเหมือนเดิม ซึ่งวันนี้เราก็ติดตามอยู่ว่าทางฝั่ง สปป.ลาว น่าจะมีการเปิดประเทศ ให้มีการเดินทางระหว่างคนไทยกับคนลาวอย่างสะดวกสบายกลับมาค้าขายชายแดนให้ดีเหมือนเดิม เรื่องนี้ท่านนายกเป็นห่วง และติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด

ส่วนงานของกระทรวงดิจิทัลฯ มุ่งเน้นการส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้าถึงอินเตอร์เน็ต ในทุกพื้นที่ ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน ในจังหวัดหนองคายก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ประชาชนก็มาใช้บริการผ่านฟรี Wi-Fi ทุกพื้นที่ก็เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ที่สำคัญวันนี้เราก็มารับฟังความคิดเห็นของผู้นำท้องถิ่น ท่านนายกอบจ. ท่านนายกเทศบาลเมืองหนองคาย รวมถึงผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็มาช่วยกันทำงาน ช่วยกันคุยกันว่าเราจะพัฒนาจังหวัดหนองคายให้เจริญก้าวหน้าได้อย่างไร ซึ่งรัฐบาลยินดีสนับสนุนงบประมาณให้ตรงความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

“ตอนนี้เราก็มีโครงการพัฒนาเเหล่งน้ำห้วยหลวง อ. โพนพิสัย เพื่อที่จะให้ชาวโพนพิสัย รวมไปถึงชาวอุดรธานีมีแหล่งน้ำที่เพียงพอในการทำการเกษตร รวมถึงการป้องกันน้ำท่วมด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้คือความตั้งใจของรัฐบาล ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรี ต้องการพัฒนาระบบชลประทานอย่างครบวงจร เพราะถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการช่วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมกันนี้ ในระหว่างลงพื้นที่ ได้มีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และว่าที่ผู้สมัคร สส.หนองคาย พรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ”