“ชัยวุฒิ” ดอดพบ “บอเวียงคำ” รมว.ไอซีทีลาว สานสัมพันธ์ ป้องภัยออนไลน์

  • ร่วมแก้ปัญหาเเก็งคอลเซ็นเตอร์
  • ลงทุนดิจิทัล-ระบบ 5จี
  • ลาวเตรียมเปิดประเทศวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางเข้าพบ นายบอเวียงคำ วงดารา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีเเละการสื่อสาร ณ.นครเวียงจันทร์ สปป.ลาว เพื่อร่วมหารืออย่างไม่เป็นทางการ ถึงความร่วมของทั้ง 2 ประเทศ เกี่ยวกับการพัฒนาการลงทุนด้านดิจิทัล ระบบ 5 G เเละการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ

ชโดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทางรัฐบาล สปป.ลาวเตรียมเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ 9 พฤษภาคม 2565 เเละเชื่อว่าหลังจากนี้การค้าขายระหว่างประเทศของทั้ง 2 ประเทศจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะการค้าขายออนไลน์ที่ประเทศลาวก็กำลังได้รับความนิยม ประกอบกับการ การขนส่งสินค้าก็สะดวกสบาย มีเส้นทางขนส่งเชื่อมต่อกับประเทศไทยเเละจีน

ทั้งนี้ลาว เผชิญปัญหาลักษณะคล้ายๆกับประเทศไทยคือการหลอกลวงออนไลน์ ปัญหาเเก็งคอลเซ็นเตอร์ ที่ทางรัฐบาลลาวกำลังหาแนวทางเเก้ไขปัญหาเช่นกัน นอกจากนี้ นายบอเวียงคำ วงดารา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีเเละการสื่อสารลาว ได้มอบของที่ระลึกเป็น รูปแคน ดอกจำปาลาวเเละกระติบข้าว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศลาว เเละ ได้ฝากความห่วงใยมาถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ขอให้ท่านมีสุขภาพเเข็งเเรง เเละมีความสุขกับการทำงานด้วย