“ชัชชาติ” ลงสนาม “เรนวูด รัน” คนแห่ลุ้นนาทีเข้าเส้นชัย เชียร์สนั่น “ขอให้ได้ตุ๊กตาหมี”

  • ร่วมวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร

วันที่ 2 กรกฎาคม เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กขณะร่วมกิจกรรม Reignwood Run 2022 ที่โครงการ เรนวูด ปาร์ค คลอง 11 ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ท่ามกลางนักวิ่งจำนวนมากที่เข้าร่วมรายการ

นายชัชชาติกล่าวว่า คนที่สามารถตื่นตี 5 ออกมาวิ่งต้องบ้าพลังในระดับหนึ่ง ใครที่หลับอยู่ไม่ต้องตื่น วันเสาร์พักผ่อนไปก่อน งานนี้นักวิ่งมากันเยอะรวมกว่า 1,000 คน

ระหว่างนั้น พิธีกรประกาศว่าจะมีการแจกตุ๊กตาหมี 100 ตัวสำหรับผู้วิ่งเข้าเส้นชัยชาย 50 คนแรก และหญิง 50 คนแรก นายขัชชาติให้ความสนใจ เดินไปชมตุ๊กตาหมีขนาดใหญ่ที่จัดวางไว้ในพื้นที่จัดกิจกรรมหลายครั้ง โดยกล่าวว่า วันนี้มีนักวิ่ง ‘ขาแรง’ จำนวนมาก ตนคงไม่มีโอกาสได้ตุ๊กตาหมี

นายชัชชาติสอบถามว่า “แจกหมีด้วย ทำอย่างไรถึงได้หมี ?”

ในช่วงหนึ่งนายชัชชาติได้พบนายแมทธิว ดีน นัดแสดงชื่อดัง โดยร่วมเดินชมบรรยากาศบริเวณโครงการซึ่งผู้ว่าฯ กทม. กล่าวชมซุ้มประตูว่ามีความสวยงามอย่างมาก

ต่อมา เมื่อเวลาราว 05.30 น. นายชัชขาติเตรียมตัวร่วมวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร จึงยุติการไลฟ์ โดยผู้ชมเปลี่ยนช่องทางไปรับชมการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Reignwood Run 2022 ซึ่งมีการบรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาจีน โดยพิมพ์ข้อความเชียร์นายชัชชาติให้ได้รับตุ๊กตาหมี

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 06.56 น. นายชัชชาติวิ่งเข้าเส้นชัยพร้อมรอยยิ้ม พิธีกรหญิงกล่าวว่า ผู้ว่าฯ ชิลล์มาก ไม่เหนื่อยหอบ เหมือนเดินเล่นใยสวนสาธารณะ