“จุรินทร์” มั่นใจส.ส.ปชป.รู้หน้าที่

“จุรินทร์” เชื่อส.ส.ทุกคนรู้หน้าที่ดี ย้ำให้โหวตตามมติวิปรัฐบาล ชี้ถ้าโหวตสวนอีก ให้เลขาฯพรรคพิจารณาบทลงโทษ 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงงานเลี้ยงสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาลคืนวานนี้(3 ธ.ค.) ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดี ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลทำงานร่วมกันได้ดีอยู่แล้ว แต่เมื่อวานนี้เป็นโอกาสพิเศษที่สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐนัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารร่วมกัน โดยพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเรื่องทั่วไป ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็พูดคุยกับทุกพรรคอย่างทั่วถึง

ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาลกังวลเสียงของพรรคประชาธิปัตย์เป็นพิเศษ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นเพียงหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีต้องดูแลทุกพรรค ทุกคนรู้หน้าที่และพยายามทำตามเป้าหมายที่แถลงไว้กับรัฐสภา

เมื่อถามย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์เหมือนเป็นพรรคเดียวที่ควบคุมเสียงในสภาไม่ได้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ความจริงแล้วทุกพรรคต้องช่วยกัน ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะมาร่วมรัฐบาลด้วยกัน ต้องทำหน้าที่ของแต่ละพรรค และในเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเข้าใจดีว่าทุกพรรคมีหน้าที่ และเป็นเรื่องของประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร(วิปรัฐบาล) ที่ต้องทำงานร่วมกันและรวบรวมเสียงให้ได้ตามเป้าหมาย

ส่วนกรณีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์โหวตสวนมติวิปรัฐบาลในญัตติเสนอตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีมติให้สมาชิกพรรคดำเนินการตามมติของวิปรัฐบาล แต่หากมีใครโหวตสวนมติวิปรัฐบาลอีก ให้เลขาธิการพรรคพิจารณาเรื่องบทลงโทษ