จับตา บ่ายนี้ !คณะกรรมการสอบส่วยรถบรรทุกประชุมหารือนัดแรก

  • เวลา 14:00 น. วันนี้ (31 พ.ค.) คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีส่วยสติกเกอร์ ประชุมนัดแรก
  • ขณะที่กรมการขนส่งทางบกเตรียมเชิญผู้ประกอบการรถบรรทุกร่วมือหารือ
  • ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตั้งเป้าให้แล้วเสร็จใน 15 วันเช่นเดียวกัน

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ปฎิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวยอมรับว่า จากเหตุการณ์ที่มีการกล่าวอ้างว่ามีการติดสติกเกอร์ ในรถบรรทุกจะช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งนั้น ล่าสุดตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการรวบรวมข้อมูลและตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นกรณีส่วยสติกเกอร์ที่เป็นประเด็นสังคมอยู่ในขณะนี้ โดยมอบหมายให้นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนเบื้องต้น ซึ่งทราบว่าคณะกรรมการจะมีการประชุมนัดแรกในวันนี้ และให้ดำเนินการสอบสวนแล้วเสร็จภายใน 15 วัน

ทั้งนี้ในเบื้องต้น เป้าหมายในการสอบสวน ในประเด็นดังกล่าว ในส่วนที่เป็นข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับพนักงานที่บังคับใช้กฎหมายหรือตำรวจทางหลวง คงไม่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม แต่การสอบสวนจะเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีข้าราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคม ในระดับล่าง ที่ปฏิบัติงานจะทราบข้อมูล หรืออาจไปเกี่ยวข้องหรือไม่ด้วย

ขณะที่นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) เปิดเผยว่า ในส่วนของกรมฯ ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ขึ้นเช่นเดียวกัน มี นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดี ฯ และโฆษกกรมการขนส่งทางบกเป็นประธาน เพื่อรวบรวมข้อมูล และจะให้ผลแล้วเสร็จใน 15 วัน สอดคล้องกับกรอบเวลาตามนโยบายกระทรวงคมนาคม เนื่องจากที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก ทำงานใกล้ชิดกับสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการภาคขนส่ง โดยจะมีการเชิญนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์ฯ มาร่วมหารือ ให้ข้อมูลด้วย