คุ้นเคย… นายกฯ หารือ “USABC” ลั่นพบกันวันนี้เหมือนได้เจอเพื่อน ย้ำการเติบโตทางเศรษฐกิจ รัฐไม่สามารถทำได้เพียงลำพัง

วันนี้ (28 พ.ย.65) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวระหว่างที่นาย Ted Osius ประธานสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน หรือ USABC และคณะนักธุรกิจจากสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา – อาเซียน เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า การพบกันวันนี้เหมือนกับการได้พบเพื่อนที่คุ้นเคย รู้สึกเป็นกันเองหลายคนได้พบกันมาในหลายโอกาสแล้ว เพราะเราเป็นหุ้นส่วนทางด้านเศรษฐกิจกันมายาวนาน มีบทบาทร่วมกันมาตลอด 

ทั้งนี้ ขอต้อนรับท่านทูตที่นำคณะมาเยือนไทยในฐานะประธาน USABC พร้อมขอบคุณที่เคยให้การต้อนรับ เมื่อครั้งตนเองเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนสหรัฐสมัยพิเศษ ณ กรุงวอชิงตัน อย่างอบอุ่น เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แล้วได้มีการหารือเพื่อหาแนวทางสร้างภูมิคุ้มกันในวิกฤตต่างๆ ร่วมกัน 

โดยหลังจากที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคที่เพิ่งจะผ่านพ้นไป ก็ได้มีการหารือกับ USABC ด้วย ซึ่งมีการหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับภาคเอกชน 

“การเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลไม่สามารถทำได้เพียงลำพัง หวังว่าวันนี้จะได้รับฟังการพัฒนาการด้านธุรกิจและข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ในการขับเคลื่อนที่เป็นประโยชน์กับเศรษฐกิจไทยด้วยต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว