คุณย่าวัย 91 ปี ชาวอังกฤษเผยความความรู้สึกหลังรับวัคซีนต้านโควิด-19 ที่ได้รับการรับรองทางการแพทย์เป็นรายแรก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประเทศอังกฤษนับเป็นประเทศแรกที่ได้เปิดตัวการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เป็นประเทศแรกในโลก โดยวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์ที่ร่วมพัฒนากับไบโอเอ็นเทคเป็นรายแรกที่ได้รับการรับรองทางการแพทย์ในอังกฤษ​ ซึ่งผู้ได้รับการฉีดเข็มแรกของอังกฤษเป็นคุณย่าวัย 91 ปี

“มันเป็นของขวัญวันเกิดก่อนกำหนดที่ดีที่สุดที่ฉันอยากได้” มาร์กาเร็ต คีแนนผู้รับวัคซีนคนแรกกล่าวซึ่งจะมีอายุครบ 91 ปีในสัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 6.31 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคารที่ 8 ธันวาคม นับหลังจากการงานผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รายแรกในประเทศจีนเมื่อ 334 วันก่อนหน้า  ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาสำคัญของการต่อสู้ระดับโลกกับการแพร่ระบาดที่รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี ในการอนุมัติและส่งมอบวัคซีนเป็นประเทศแรก แลเะน่าจะตามมาด้วยสหรัฐอเมริกาและยุโรปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

“ฉันรู้สึกเป็นสิทธิพิเศษอย่างยิ่งที่ได้เป็นคนแรกที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด -19 มันเป็นของขวัญวันเกิดก่อนกำหนดที่ดีที่สุดที่ฉันอยากได้ หมายความว่าในที่สุดฉันก็ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อน ๆ ในปีใหม่หลังจากอยู่ด้วยตัวเองเกือบทั้งปี” คุณย่าคีแนน ผู้ซึ่งได้รับวัคซีนที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในโคเวนทรีเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของลอนดอนกล่าว