“คิงเพาเวอร์”คว้ารางวัล“AREA 2019” หลังสร้างความเข้มแข็งให้สังคมไทย

  • “คิง เพาเวอร์” คว้ารางวัล “AREA 2019”
  • หลังสร้างความเข้มแข็งให้สังคม ผ่านโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับมอบรางวัลจากงานประกาศรางวัล “Asia Responsible Enterprise Awards 2019” หรือ AREA 2019 ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จากโครงการเพื่อสังคม “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ที่จัดขึ้นโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแบบองค์รวมในเอเชีย และมุ่งส่งเสริมการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่างๆ ในภูมิภาค เพื่อยกระดับสถานภาพทางเศรษกิจ และสังคมให้ยั่งยืนต่อไป โดยจัดที่เมืองไทเป ไต้หวัน 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่าโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เกิดจากความตั้งใจอันดีของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพ และพลังของคนไทย หากเมื่อเราตั้งใจทำอะไรก็สามารถทำให้สำเร็จได้ ซึ่งรางวัลนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ หน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชนที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่างๆ บรรลุความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ สิ่งเหล่านี้เป็นกำลังใจที่สำคัญ และเป็นแรงผลักดันให้คิง เพาเวอร์ สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ที่มีประโยชน์ และทำสิ่งดีๆ เพื่อชุมชน เพื่อสังคมต่อไป

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

สำหรับโครงการกิจกรรมเพื่อสังคม “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” เกิดจากแนวคิด และความเชื่อใน “พลังคนไทย” โดยจุดประกายเริ่มต้นมาจากตอนที่กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ไปซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และปลุกปั้นจนได้ขึ้นเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก จุดนี้นับเป็นปรากฎการณ์ระดับโลก ที่ทำให้คนทั่วโลกหันมามองคนไทย และมองประเทศไทย และเป็นบทพิสูจน์ว่า “คนไทยมีความสามารถ  และมีศักยภาพ”