คอสลากฯ เป็นงง!! หลังสลากฯงวด 1 ส.ค.63 หลุดมาจำหน่ายก่อน “ผอ.สลากฯ” แจงด่วนเป็นการจ่ายผิดพลาดของไปรษณีย์

  • เผยหลุดมา 500 ใบ ลั่นเป็นสลากฯจริง
  • ระบุใครซื้อสลากฯ ไปแล้ว ขึ้นรางวัลได้ตามปกติ
  • กำชับทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง คุมเข้มจ่ายสลากฯออกสู่ตลาด

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏข่าวทางเครือข่ายโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา โดยพบสลากกินแบ่งรัฐบาลและสลากการกุศลงวดวันที่ 1 ส.ค. 2563 ในพื้นที่อำเภอปง จังหวัดพะเยา จำนวน 500 ใบ ซึ่งเป็นการนำออกมาจำหน่ายก่อนกำหนด ซึ่งอันที่จริงช่วงนี้ต้องจำหน่ายสลากฯ งวด 16 ก.ค.2563 เท่านั้น 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สลากดังกล่าวเป็นสลากงวดวันที่ 1 ส.ค. 2563 ฉบับจริง แต่เป็นสลากฯในส่วนของผู้ที่ทำรายการจองสลากฯผ่านโครงการซื้อ-จองสลากฯล่วงหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์อำเภอปง จังหวัดพะเยา ทำการจ่ายสลากฯผิดพลาด เนื่องจากสลากฯงวดดังกล่าว ต้องนำจ่ายให้กับผู้สั่งจองวันที่ 20 ก.ค.2563 สำหรับผู้ซื้อไปแล้ว หากถูกรางวัลในงวด 1 ส.ค. สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ตามปกติ 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสลากฯ พร้อมดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้กับไปรษณีย์ปง และผู้รับสลากรายนี้ จากการทำผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ของสำนักงานสลากฯ ในการรับสลากไปจำหน่าย โดยสำนักงานสลากฯ ต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ รวมทั้งกำชับให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการการจำหน่ายสลากฯ ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต