คมนาคมสั่งด่วน! ทางบก-น้ำ-อากาศ รับมือฝนตกหนัก น้ำป่าซัด เข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนใน 24 ชั่วโมง

  • อธิบดีทางหลวงเด้งรับ สั่งสแกนทุกพื้นที่ช่วยประชาชน
  • หลังน้ำป่าเขาใหญ่ซัดถนนในปากช่องน้ำท่วมหนัก!

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการในส่วนงานที่เกี่ยวข้องคมนาคมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ เตรียมพร้อมที่จะเข้าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก น้ำป่าซัด จนทำให้การคมนาคมขนส่ง โครงข่ายถนนทางหลวง และทางหลวงชนบทได้รับความเสียหายจนประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้นั้น โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.ปากช่อง ที่มีน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลหลากลงมาท่วมบ้านเรือนประชาชน ให้เข้าพื้นที่โดยเร็วและให้การช่วยเหลือภายใน24 ชั่วโมง

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทำให้มีน้ำท่วม และดินสไลด์ ในโครงข่ายทางหลวงหลายจุด โดยพบว่ามี 2 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ คือ จ.นครราชสีมาจำนวน 1 แห่งและ จ.เพชรบุรี จำนวน 8 แห่ง รวม 9 แห่ง ทั้งนี้จากน้ำท่วมดังกล่าว ยังพบว่า ประชาชนยังสามารถสัญจร จราจรผ่านไปมาได้ อย่างไรก็ตามได้สั่งการไปยังสำนักงานเขตทางหลวงทั่วประเทศ และ แขวงทางหลวงทั่วประเทศให้เฝ้าระวังในทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ตลอดเวลา และหากมีเหตุการณ์วิกฤติให้เข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือให้ทันท่วงที และให้ประชาขนสามารถสัญจรผ่านไปมาได้อย่างสะดวก

นอกจากนั้นทางแขวงการทาง นครราชสีมาที่ 2 โดย หมวดทางหลวงปากช่อง 2 ได้รายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมพบว่าท่วมแค่ผิวทาง บนทางหลวงหมายเลข 2090 กม.21+650 -กม.21+700 LT,RT โดยมีระดับน้ำสูง 5 เซนติเมตร ประชาชนยังสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่วนเส้นทาง ทล.2 ถนนมิตรภาพ ไม่มีปัญหาน้ำท่วม ,ส่วนเส้นทาง ทล.2090 ถนนธนะรัตถ์ ก่อนขึ้นอุทยานเขาใหญ่ พบว่ามีน้ำท่วมสูง 5 เซนติเมตร ความยาวระยะทาง 50 เมตร นอกจากนั้นยังพบว่าในเขตเทศบาลปากช่อง ถนนมิตรภาพสายเก่า มีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามาถผ่านได้ ซึ่งส่งผลกระทบน้ำท่วมต่อเนื่องถึงเส้นทาง ทล.2235 กม.0 ส่วนที่บรรจบกับทางเทศบาลปากช่องด้วย